Số hóa

Máy lọc không khí cũ 'sốt' vì thời tiết nồm, ẩm

Thời tiết miền Bắc những ngày gần đây trở nên nồm, ẩm. Trạng thái này khiến thị trường máy lọc không khí, máy hút ẩm trở nên sôi động hơn. Giá mua máy mới không rẻ, nhiều người chuyển hướng săn lùng máy cũ, hàng bãi để tiết kiệm chi phí.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 11-19/3, thời tiết miền Bắc tiếp tục ấm ẩm, độ ẩm cao trên 70%. Vì trạng thái này kéo dài, người dân đổ xô tìm mua máy hút ẩm, máy lọc không khí khiến thị trường này trở nên sôi động hơn.

Thị trường hàng bãi máy hút ẩm, máy lọc khí sôi động trong thời tiết nồm, ẩm.

Có nhu cầu mua máy hút ẩm, chị Vân Anh đăng trong nhóm mua bán đồ điện tử trên mạng xã hội, ngay lập tức có hàng trăm bình luận tư vấn, chào hàng máy lọc không khí, hút ẩm các loại với thời gian bảo hành lên 24 tháng. Chủ yếu trong số đó là hàng bãi. Theo giải thích của nhiều người bán, đây là cách gọi khác của hàng cũ, nhập về từ Nhật Bản, tình trạng tốt, có những cái mới 99% .

Anh Dương chủ cửa hàng bán lẻ đồ điện tử cho biết, anh bán nhiều loại máy hút ẩm nhưng dòng máy cũ có nguồn gốc từ Nhật Bản vẫn có nhiều tính năng như hút ẩm tới bù ẩm cũng như lọc không khí và khử mùi khử, khuẩn bằng streamer, giá của sản phẩm chỉ 4 triệu đồng và thời gian bảo hành 1 năm nên được thị trường rất ưa chuộng. Ngoài những dòng máy mới, tại cửa hàng cũng sẵn số lượng lớn “hàng bãi” để phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng.

“Cửa hàng có nhiều hàng bãi như máy hút ẩm nội địa Nhật Bản, được bán với nhiều mức giá như: máy 6,3 lít giá 2,3 triệu, 7,1 lít giá 2,5 triệu, 10 lít giá 3 triệu. Đối với diện tích phòng lớn msyd 24 lít giá 3,5 triệu đồng. Số lượng lớn luôn sẵn, chỉ cần liên hệ thì tôi sẽ ship ngay”, anh Dương giới thiệu thêm.

Đa dạng máy hút ẩm được đăng bán trên mạng xã hội, với nhiều mức giá.

Một địa chỉ khác chuyên bán hàng bãi máy hút ẩm nội địa Nhật cũng quảng cáo, dòng máy này có nhiều tính năng như sấy khô được quần áo cực nhanh, hút hết mùi ẩm mốc khó chịu cực tốt... đặc biệt giá thành rẻ nhất thị trường.

Theo tìm hiểu, cứ giá 3 máy “bãi” bằng 1 máy mới cùng loại. Người bán thường trấn an khách mua như: máy lọc không khí chỉ quan trọng tấm màng, nếu thay định kỳ 1-2 năm/ lần thì mới cũ như nhau. Máy nào cũng lọc bụi thô, bụi mịn, khử mùi, diệt khuẩn. Đồ mới có thêm cảm biến, hình vẽ dễ sử dụng nhưng đắt gấp đôi. Hàng cũ, thay màng mới thì hiệu quả ngang nhau.

Tuy nhiên, vì tin vào những lời quảng cáo và ham rẻ mà nhiều khách hàng đã chi tiền để trải nghiệm sản phẩm cho tới khi xảy ra sự cố hư hỏng thì mới tá hỏa máy không được như lời giới thiệu.

Anh Phong, một khách hàng từng sử dụng máy hút ẩm hàng bãi cho biết: “Máy cũ hầu như chỉ dùng tạm thời, chứ chất lượng cũng khó kiểm chứng. Nhiều trường hợp mua về sử dụng thời gian ngắn mới phát bệnh, máy kêu to, nhà có người già, trẻ em thì rất khó ngủ. Tôi nghĩ, đối với đồ điện tử nên mua máy mới để sử dụng được lâu cũng như có nhiều chế độ tiện ích hơn”.

Theo các chuyên gia, đồ gia dụng cũ đã qua sử dụng không có gì là đảm bảo đồ tốt. Hầu hết đồ bãi bên Nhật đều qua sử dụng từ 3 - 5 năm, động cơ thiết bị yếu, tính năng hạn chế, dòng điện tiêu hao năng lượng cao gần gấp 2 lần mức điện thông thường. Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ trước khi mua, tránh những rủi ro về kinh tế, sức khỏe.

Tác giả: An Nguyên

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok