Xã hội

Máy bay Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh

Chuyến bay số hiệu VJ356 của Vietjet Air bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh.

Hành khách rời máy bay tại sân bay Buôn Ma Thuột sau sự cố

Tối 29-11, chuyến bay VJ356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh.

Chuyến bay được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước. Hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương thực hiện các công tác hỗ trợ khách hàng.

Anh Ng.T.H., một hành khách trên chuyến bay này cho biết: "Khi đáp xuống sân bay Buôn Ma Thuột, tôi nghe một tiếng ầm và phi hành đoàn ra lệnh hành khách thoát xuống ở bốn cửa thoát hiểm. Tôi chỉ nghe hiệu lệnh và nhảy ra cửa thoát hiểm ra ngoài".

Dù được Vietjet Air phát thông tin là máy bay bị sự cố sau khi hạ cánh, hành khách an toàn nhưng thực tế nhiều hình ảnh và hành khách ghi lại trên chuyến bay này tiếp đất bằng cánh máy bay, cửa thoát hiểm đã bật ra.

Máy bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh ở Buôn Ma Thuột, cửa thoát hiểm bung ra - Ảnh: L.Dương

Bánh của máy bay Vietjet đã bị rớt - Ảnh: H.P.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 30-11, lãnh đạo của Vietjet Air xác nhận thông tin này và cho biết các cơ quan đang thu thập thông tin để đánh giá nguyên nhân. Theo vị này quan trọng nhất là các hành khách đều được an toàn.

Sáng cùng ngày, Cục Hàng không VN cho biết sự cố máy bay Vietjet Air hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột.

Theo đó, lúc 23h03 đêm 29-11-2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuột gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

Theo Cục Hàng không VN, 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Mê Thuột.

Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn. 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe.

Hiện đã có 4 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe bình thường.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thuơng mại từ ngày 15-11-2018.

Xe cấp cứu chở hành khách bị thương đi cấp cứu - Ảnh: H.P.

Hành khách được đưa đến xe cứu thương - Ảnh: H.P.

Cục Hàng không VN đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và chỉ đạo các đơn vị liên quan, Hãng hàng không VJA, Tổng công ty Quản lý bay, Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV), Cảng vụ HKMN và sân bay Buôn Mê Thuột thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh để tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Mê Thuột.

Cục hàng không VN cho biết đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này ngay trong ngày 30-11.

Tác giả: CÔNG TRUNG - TRUNG TÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok