Thế giới

Máy bay chở khán giả bóng đá rơi giữa thành phố, 9 người thương vong

5 người thiệt mạng cùng 4 người khác đang trong tình trạng nguy kịch khi chiếc máy bay cỡ nhỏ chở khán giả xem bóng đá bất ngờ lao xuống một bãi đỗ xe ở Louisiana (Mỹ).

Hiện trường vụ máy bay rơi (ảnh: AP).

Sáng 28/12 (giờ địa phương), một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã bị rơi ở thành phố Lafayette thuộc bang Louisiana, miền Nam nước Mỹ. Giám đốc Sở Cứu hỏa thành phố Lafayette, ông Robert Benoit cho biết thời điểm xảy ra tai nạn trên máy bay có 6 người, 5 người thiệt mạng tại chỗ, chỉ có 1 người sống sót được đưa vào bệnh viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch.

Bên cạnh đó, 1 người ở gần nơi máy bay rơi cũng bị thương nghiêm trọng, 2 người khác cũng phải nhập viện điều trị do hít phải khói và khí độc.

Theo các hãng tin địa phương, chiếc máy bay trên đường đến Peach Bowl tại Atlanta, nơi mà những nạn nhân dự kiến sẽ xem một trận bán kết vô địch bóng đá đại học cấp quốc gia của Mỹ.

Một số nhân chứng cho biết máy bay đã vướng phải đường dây điện trong quá trình cố gắng hạ cánh sau khi phát hiện sự cố. Máy bay đã rơi xuống bãi đậu xe của một bưu điện địa phương.

Cửa sổ của bưu điện vỡ nát do tác động của cú đâm mạnh. Cửa hàng Walmart gần đó cũng sơ tán nhân viên và đóng cửa, đồng thời, 200 ngôi nhà cũng như dịch vụ gần hiện trường cũng bị mất điện sau khi máy bay rơi.

Người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ Tony Molinaro cho hay, chiếc Piper Cheyenne thuộc loại tám chỗ, có hai động cơ đã bị rơi ở thành phố Lafayette cách sân bay khu vực nơi chuyến bay bắt đầu khoảng 1,6km về phía Tây.

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ, sân bay Lafayette thời điểm này đầy sương mù với tầm nhìn chỉ khoảng 1km.

Các nhà điều tra từ FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok