Thế giới

Máy bay chiến đấu Trung Quốc dàn hàng diễn tập quanh Đài Loan

Các máy bay của quân đội Trung Quốc ngày 11/5 đã thực hiện các bài diễn tập xung quanh Đài Loan, hãng tin Focus Taiwan cho biết.

Một máy bay chiến đấu Su-30 và máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc (Ảnh minh họa: AFP)

Theo Focus Taiwan, các máy bay tham gia diễn tập gồm máy bay ném bom Xian H-6K, máy bay chiến đấu Su-35 và Shenyang J-11, máy bay vận tải Shaanxi Y-8, máy bay cảnh báo sớm Kj-2000 và máy bay tuần tra điện tử Tupolev Tu-154.

Cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết, đây là lần đầu tiên các máy bay chiến đấu Su-35 và H-6K của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bay qua eo biển Bashi nằm giữa Đài Loan và Philippines.

Để đối phó với cuộc diễn tập của các máy bay Trung Quốc, Không quân Đài Loan đã triển khai các máy bay chiến đấu trong đó có F-16 nhằm giám sát các động thái của Bắc Kinh.

Trả lời phỏng vấn Global Times, ông Song Zhongping, một chuyên gia quân sự Trung Quốc, cho rằng cuộc diễn tập cho thấy máy bay Su-35 của Trung Quốc đã "sẵn sàng tác chiến".

Trong thông cáo phát đi cùng ngày, Không quân Trung Quốc nói rằng, các máy bay ném bom và máy bay trinh sát của họ đã bay theo các hướng ngược nhau xung quanh Đài Loan để thể hiện "sự cải thiện trong năng lực tác chiến". Thông cáo cũng cho biết thêm, Không quân Trung Quốc sẽ tiếp tục các cuộc diễn tập kiểu này xung quanh Đài Loan.

Cuộc diễn tập quân sự mới nhất của Không quân Trung Quốc diễn ra chỉ vài tuần sau cuộc diễn tập hồi tháng trước khi các máy bay ném bom H-6K bay qua eo biển Miyako.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok