Trong tỉnh

Mất ATGT trên trục đường của Khu kinh tế Nghi Sơn

Hiện nay, tình trạng người dân xã Hải Hà (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) ngang nhiên chiếm dụng mặt đường để phơi tép biển tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tép biển (địa phương gọi là moi) được người dân mang ra phơi giữa lòng đường

Theo ghi nhận của Pv Báo Giao thông trong ngày 30/11, trên tuyến đường tỉnh lộ 513 - Khu kinh tế Nghi Sơn đoạn qua xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho thấy tình trạng người dân chiếm dụng 1/3 mặt đường hướng chiều xe đi Nghi Sơn - Đông Hồi (Hoàng Mai, Nghệ An) mang tép biển tươi ra để phơi mặc cho xe tải ầm ầm qua lại.

Dây văng phản quang được kéo dài chặn nguyên một mặt cầu để người dân phơi tép

Đặc biệt, ngay trên cầu (đối diện Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1) xuất hiện dải băng dây văng phản quang kéo dài chắn ngang 1 chiều đi và người dân vô tư phơi tép ngay trên mặt cầu. Quan sát cho thấy, người dân "cảnh giới giao thông" chỉ là rổ, giá, lốp xe và xe đạp đề phòng xe cộ đi vào khu vực phơi tép. Các phương tiện lưu thông trên đường về hướng Nghệ An khi qua cầu bắt buộc phải đi ngược chiều đường.

Các phương tiện khi qua cầu không có cách nào khác là phải đi ngược chiều

Trước sự việc này, Pv Báo Giao thông đã liên hệ với Đồn Công an Nghi Sơn (Công an huyện Tĩnh Gia) thì được biết khu vực cầu gần Nhiệt điện Nghi Sơn đang bảo dưỡng chứ không phải người dân căng dây ngăn lại để phơi tép. "Chúng tôi cũng đã trao đổi với UBND xã Hải Hà nhưng do người dân không còn chỗ để phơi nữa nên mới mang ra đó. Tôi sẽ có ý kiến với Chủ tịch UBND xã Hải Hà", một lãnh đạo Đồn Công an Nghi Sơn cho hay.

Cảnh báo bằng... xe đạp

Còn ông Vũ Đình Phúc - Chủ tịch UBND xã Hải Hà nói: Chỗ khu vực cầu chắc đơn vị nào đang sửa chữa nên có khi người dân mới mang tép ra phơi ở đó. Tôi sẽ cho anh em ra nhắc nhở bà con dọn dẹp lại ngay.

Người dân vô tư phơi tép biển trên mặt đường mặc cho xe tải ầm ầm chạy qua trên trục đường này

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Thi - Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn cho biết, đoạn tuyến tỉnh lộ 513 là do Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn quản lý. Riêng đối với cầu qua Nhà máy Nhiệt điệt Nghi Sơn 1 không sửa chữa gì nên không có đơn vị nào căng dây ra để sửa chữa cả. Còn việc người dân phơi tép biển ra đường là rất phản cảm, gây cản trở giao thông và chúng tôi cũng đã có ý kiến nhiều lần với huyện Tĩnh Gia. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay, cứ đến mùa là bà con đem ra để phơi. Đây là khu vực trọng điểm kinh tế nhưng như thế này là rất phản cảm.

Hàng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện qua lại trên tuyến đường này

Được biết, đường tỉnh 513 từ khu vực Cầu Hổ (xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia) kéo xuống Khu Lọc hóa dầu Nghi Sơn nối vào đoạn đường ven biển sang Tx Hoàng Mai, Nghệ An doa Ban quản Khu kinh tế Nghi Sơn quản lý. Hằng ngày trên tuyến đường này có hàng nghìn lượt phương tiện qua lại phục vụ cho các cảng biển và Nhà máy.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok