Xe

Maserati sai ở đâu?

Không công khai đổ lỗi cho người tiền nhiệm, tân CEO của FCA cho rằng Maserati đã sai lầm khi hoạt động như một thương hiệu ô tô phổ thông.

Thương hiệu Maserati hiện thuộc quản lý của liên minh sản xuất ô tô Fiat Chrysler Automobiles

Tân CEO Mike Manley của Fiat Chrysler Automobiles (FCA) cho rằng những sai lầm trong việc quản lý thương hiệu đã làm hỏng kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của Maserati.

Sau sự ra đời của liên minh FCA vào năm 2011, cựu CEO Sergio Marchionne lên kế hoạch tăng gấp 10 doanh số lên mức 50.000 xe/năm. Sau đó, ông tăng doanh số mục tiêu lên 75.000 xe/năm vào cuối năm đó. Với doanh số chỉ đạt 26.400 xe dù đã hết 3 quý đầu của năm 2018, thương hiệu xe sang này đang đứng cách khá xa mục tiêu.

Dù không trực tiếp đổ lỗi cho người tiền nhiệm - ông Marchionne về các vấn đề tồn tại hiện nay của Maserati, nhưng tân CEO Manley gần đây đã nói với các nhà phân tích rằng nguyên do là từ quyết định ban đầu gắn hai thương hiệu Maserati và Alfa Romeo lại với nhau.

"Trước hết là việc này đã làm giảm tính tập trung của thương hiệu Maserati; và sau đó là Maserati trong một thời gian dài bị xem như một thương hiệu phổ thông, trong khi nó không phải như thế và không nên bị coi như thế," ông Manley giải thích.

Maserati đã có có nhiều sản phẩm mới quan trọng trong giai đoạn 2014-2018. Giờ đây, công ty có kế hoạch bổ sung hai mẫu xe du lịch mới và một mẫu SUV mới vào năm 2022.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok