Xã hội

Mạo danh trung tâm nhân đạo để vận động quyên góp

Các cơ quan chức năng phát hiện 2 người mạo danh Trung tâm Nhân đạo tỉnh Kon Tum và Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề - hỗ trợ trẻ em thiệt thòi (Hà Nội) để đi vận động quyên góp.

Ngày 5/7, ông Nguyễn Trung Thuận, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh – Xã hội (Sở LĐTBXH) Kon Tum, cho biết Sở đã có văn bản cảnh báo các huyện, thị không ủng hộ tiền và cảnh giác với các hoạt động quyên góp từ thiện.

Thể cộng tác của ông Hùng. Ảnh: Đình Phúc

Theo đó, ngày 3/7, Dương Văn Hùng (40 tuổi, trú tỉnh Thanh Hóa) cùng với Vũ Trọng Tấn đến xã Ia Đal (huyện Ia H’Drai, Kon Tum), xưng là nhân viên Trung tâm Nhân đạo tỉnh Kon Tum, trực thuộc Sở LĐTBXH Kon Tum, đề nghị xã hỗ trợ cho người khuyết tật.

Hai người này trình ra “sổ ghi nhận tấm lòng vàng” có các đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã ký, đóng dấu, xác nhận số tiền ủng hộ. Tuy nhiên, Sở LĐTBXH Kon Tum thông tin cơ quan này không có trung tâm nhân đạo nêu trên. Sở cũng chưa hề cấp phép hoạt động cho 2 người này.

Ông Tấn làm việc với UBND xã Ia Đal. Ảnh: Đình Phúc.

Nhận thấy Hùng và Tấn có biểu hiện khả nghi, UBND xã Ia Đal đã phối hợp với Đồn Biên phòng đóng tại địa bàn, tạm giữ 2 người này để xử lý. Làm việc với cơ quan chức năng, Hùng và Tấn khai nhận là tình nguyện viên của một hợp tác xã sản xuất tăm tre tình thương ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Sau đó, UBND xã Ia Đal đã lập biên bản tạm giữ "sổ ghi nhận tấm lòng vàng tỉnh Kon Tum” với số tiền thể hiện là 27,4 triệu đồng; đồng thời trục xuất Hùng và Tấn ra khỏi địa bàn.

Tác giả: Triệu Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok