Trong tỉnh

Mạo danh Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa để sách nhiễu doanh nghiệp

Ngày 20/1, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa cho biết đã có văn bản cảnh báo việc một số đối tượng có hành vi mạo danh Sở Kế hoạch và Đầu tư để gây phiền hà, sách nhiễu cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa nhận được nhiều phản ánh của doanh nghiệp, hợp tác xã về tình trạng mạo danh Sở Kế hoạch và Đầu tư, liên hệ với doanh nghiệp, hợp tác xã (chủ yếu là doanh nghiệp, hợp tác xã mới thành lập) để chào mời mua các tài liệu, phần mềm kế toán, phần mềm kê khai thuế hoặc tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng có thu phí. Để đăng ký tham gia, các doanh nghiệp, hợp tác xã phải chuyển khoản trước cho các đối tượng từ 1 - 2 triệu đồng và nhận hàng qua đường bưu chính chuyển phát hoặc sẽ được hoàn lại số tiền trên khi trực tiếp tham gia lớp học.

Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện theo yêu cầu, các đối tượng mạo danh lấy danh nghĩa là Sở Kế hoạch và Đầu tư để gây áp lực, đe dọa xử phạt, gây tâm lý hoang mang đối với doanh nghiệp lần đầu gia nhập thị trường. Những hành vi này đã ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh và ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của cơ quan quản lý nhà nước.

Trước thực trạng trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định không thực hiện cũng như không cử cán bộ liên hệ bằng điện thoại hoặc sử dụng bất kỳ hình thức liên lạc khác để chào mời mua bán sách, phầm mềm, tài liệu hoặc mời tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tài trợ, hỗ trợ cho bất kỳ hoạt động nào như phản ánh nêu trên.

Nếu các tổ chức, cá nhân phát hiện các hiện tượng mạo danh, lừa đảo, đề nghị liên hệ với cơ quan công an để xem xét, xử lý hoặc phản ánh về Sở Kế hoạch và Đầu tư qua số điện thoại: 02373.851.450 hoặc email: [email protected] để cung cấp thông tin và phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện rà soát, điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi mạo danh cơ quan này nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi bất chính, gây phiền hà, sách nhiễu cho doanh nghiệp.

Tác giả: Trịnh Duy Hưng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok