Giới trẻ

Mạng xã hội 'nhuộm đỏ' màu cờ sắc áo ăn mừng tấm huy chương vàng lịch sử

Mạng xã hội trên khắp Việt Nam đã “bùng nổ” hình ảnh quốc kỳ cờ đỏ sao vàng và hình ảnh người dân xuống đường để ăn mừng chiến thắng.

Trên trạng Facebook cá nhân của cầu thủ Đoàn Văn Hậu, người ấn định tỉ số 3 - 0 cho Đội tuyển Việt Nam, chàng trai này đã xúc động treo dòng trạng thái: "Dành tặng cho tất cả người dân Việt Nam! Cảm ơn đã luôn ở bên chúng tôi". Dòng cảm xúc này đã gây "bão likes" cho cư dân mạng.

Dòng trạng thái ăn mừng chiến thắng của cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã cán mốc 217 nghìn lượt cảm xúc của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Là người ghi tới 2 bàn thắng của Hậu tại chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu cho hay đá bóng là ước mơ và đam mê từ bé. Khoảng sân nhỏ trước nhà là chỗ Hậu từng dẫn bóng, rê bóng, sút bóng vào bức tường nhiều năm liền, rồi “máu” bóng đá ăn sâu vào trong mình.

Tấm ảnh thầy Park Hang - Seo ăn mừng chiến thắng được lan truyền khắp cộng đồng mạng. Ảnh: Nguyễn Khánh.

Tình yêu bóng đá lớn lên cùng với sự ủng hộ của bố mẹ, sự dạy dỗ nghiêm khắc của các thầy trong từng buổi tập, khao khát được lên tuyển trẻ, được thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia, được lập nên những chiến công các cùng anh lớn, cùng với sự cổ vũ và tin tưởng của người hâm mộ.

Hậu cố gắng từng ngày, trong sân tập và sân đấu, chọn con đường có thể gian nan và thử thách hơn khi ra nước ngoài thi đấu, nhưng Hậu biết mình đang nỗ lực vì chính tình yêu bóng đá và đam mê được cống hiến của mình.

"Nhớ ngày nhỏ luôn dõi theo các anh các chú đấu SEA Games mà lòng khát khao một ngày trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Còn giờ đây, khi chính mình trở thành 1 trong những kì vọng chinh phục được HCV sau nhiều năm chờ đợi của bóng đá nước nhà càng tự hứa phải chiến đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo, vì tình yêu bóng đá của mình và người hâm mộ Việt Nam", Đoàn Văn Hậu chia sẻ.

Không chỉ các cầu thủ, trên mạng xã hội Facebook tại Việt Nam đang bùng nổ những dòng cảm xúc hạnh phúc trong men say chiến thắng như thế. Những tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng được cư dân mạng truyền tay nhau không ngớt.

"Việt Nam vô địch!", "Tuyệt vời!", "Đi bão thôi"... Đó là những dòng trạng thái được cư dân mạng chia sẻ ngay sau khi kết thúc trận đấu.

Học trò công kênh HLV Park sau chiến thắng lịch sử. Ảnh: Nguyễn Khánh.

"Tôi xin gửi tặng mọi người những bức ảnh này - những khoảnh khắc trong ngày chúng ta vô địch. Với tôi đó sẽ là một phần ký ức thật đẹp của cuộc đời. Tôi cũng hoàn thành xong phần việc của mình. Một kỳ SEA Games đáng nhớ đã khép lại không thể đẹp hơn", Nguyễn Khánh, phóng viên báo Tuổi Trẻ nói.

Suốt từ đêm qua, Facebook nhuộm đỏ màu cờ sắc áo. Ảnh: Sơn Tùng.

Chị Thúy Hạnh, một cổ động viên tại Hà Nội cho hay chị chưa bao giờ ra đường nhưng đêm qua đã "đi bão".

"Ra đường không một xu dính túi, cờ, còi, mua 100.000 đồng, chuyển khoản. Nhìn thấy hàng kem, sà vào ăn luôn xong bảo chuyển khoản. Anh bán kem đáng yêu bảo tặng luôn không bán vì Việt Nam thắng, rồi còn bảo tặng cả kem bông.

Cuối cùng, mãi anh ấy mới cho số điện thoại để bắn tiền trả. Có em Grab ghé vào ăn kem, bảo chở chị đến khu đằng kia. Em ấy bảo "chị lên xe đi, em chở miễn phí. Nay em chạy đủ rồi, đến địa điểm rồi còn bảo chị có muốn đi vòng quanh không". Đáng yêu quá thể.

Có lẽ chẳng còn gì để hy vọng, tự hào và khiến mọi người gắn kết đến thế, ngoài bóng đá". chị Thúy Hạnh bày tỏ.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok