Thể thao

Man United gây thất vọng, Arsenal và Liverpool khẳng định bản lĩnh

Ở những trận đấu còn lại của vòng 6 Premier League diễn ra đêm 22-9, Arsenal và Liverpool đã khẳng định bản lĩnh của mình khi giành trọn 3 điểm trước đối thủ. Tuy vậy, Manchester United lại tiếp tục gây thất vọng khi gục ngã trong chuyến làm khách trên sân của West Ham. Trận thua này khiến "Quỷ đỏ" tiếp tục đứng ở khu vực giữa bảng xếp hạng.

Yarmolenko (số 7) ghi bàn mở tỷ số cho West Ham. Ảnh: AFP

Một ngày sau chiến thắng hủy diệt 8-0 của Man City trước Watford, tối ngày 22-9, đại kình địch cùng thành phố của Man “xanh” là Man “đỏ” có chuyến làm khách trên sân London Stadium của West Ham mà không có sự phục vụ của Pogba, Martial và Luke Shaw bởi những lý do khác nhau. Điều này khiến “Quỷ đỏ” gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Những tình huống tấn công của Man United trong hiệp 1 chủ yếu đến từ những nỗ lực cá nhân của James và Rashford. Ở phía bên kia chiến tuyến, West Ham liên tục tổ chức tấn công khoét vào hai cánh của “Quỷ đỏ”. Phút 44, từ đường chuyền của đồng đội, Yarmolenko phá bẫy việt vị trước khi sút chéo góc hạ gục thủ môn De Gea mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, Manchester United tràn lên tấn công, phút 48, Pereira căng ngang đẹp mắt cho Mata băng vào dứt điểm, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại sút ra ngoài. “Quỷ đỏ” gặp nhiều khó khăn hơn khi Rashford dính chấn thương và phải rời sân ở phút 61. Những tình huống tấn công của “nửa đỏ” thành Manchester rơi vào bế tắc do không có tiền đạo thực thụ trên sân. Phút 85, Young phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa đã tạo điều kiện cho Cresswell sút phạt tuyệt đẹp, đánh bại thủ thành De Gea và ấn định chiến thắng 2-0 cho West Ham. Thất bại này đã đẩy “Quỷ đỏ” xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League khi họ mới có được 8 điểm sau 6 vòng đấu.

Mặc dù vậy, huấn luyện viên Solskjaer vẫn tỏ ra lạc quan khi cho biết: “Tôi đã nói nhiều lần rằng các câu lạc bộ có lúc thăng, lúc trầm. Việc làm khách trên sân của West Ham luôn rất khó khăn. Chúng tôi đã không thể hiện tốt khi có những khoảnh khắc mang tính bước ngoặt. Các cầu thủ có thể tung ra những đường chuyền không hợp lý. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của họ vẫn duy trì ở mức tốt”.

Arsenal (đỏ - trắng) có cuộc lội ngược dòng thành công trong thế trận thi đấu với 10 người. Ảnh: BPI/Rex

Ở trận đấu sau đó, Arsenal đã khẳng định được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi có cuộc lội ngược dòng thành công trước Aston Villa trên sân nhà Emirates trong thế trận chỉ còn thi đấu với 10 người từ cuối hiệp 1.

Trong trận đấu này, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Aston Villa chủ động đẩy cao thế trận và có những tình huống “ăn miếng trả miếng” với chủ nhà Arsenal. Phút 20, từ quả tạt của Anwar El Ghazi, McGinn di chuyển cực nhanh vào vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm một chạm mở tỷ số cho đội khách. Bị thủng lưới trước, các “Pháo thủ” dồn lên tấn công nhưng thiếu hiệu quả bởi Nicolas Pepe, Bukayo Saka và Emerick Aubameyang không tìm được tiếng nói chung. Trong thế trận bế tắc, Arsenal còn bị thiệt quân khi Maitland-Niles nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha “bỏ bóng đá người” với Neil Taylor bên phía đội khách ở phút 41.

Thi đấu với 10 người trên sân, Arsenal vẫn chủ động tấn công ngay đầu hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Nỗ lực của Arsenal được đền đáp ở phút 58 khi Guendouzi mang về quả phạt đền. Từ chấm 11m, Nicolas Pepe không mắc bất cứ sai lầm nào. Đây là bàn thắng đầu tiên của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử “Pháo thủ” kể từ khi cập bến Emirates. Nhưng niềm vui của Arsenal không kéo dài lâu bởi đúng 1 phút sau, Grealish có pha đi bóng căng ngang vừa tầm cho Wesley dứt điểm cận thành, đưa Aston Villa tái lập thế dẫn trước 2-1.

Không còn gì để mất, Arsenal dồn tổng lực tấn công và tạo ra sức ép liên tục về phía cầu môn của Aston Villa. Phút 81, Chambers đưa trận đấu trở lại thế cân bằng khi tận dụng sai lầm của Tyrone Mings và ra chân chớp nhoáng hạ gục thủ môn Tom Heaton. Chỉ 3 phút sau đó, sân Emirates vỡ òa với pha lập công nâng tỉ số lên 3-2 của Aubameyang. Với 3 điểm giành được, Arsenal vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi có 11 điểm sau 6 vòng đấu.

Liverpool (đỏ) nối dài chuỗi trận bất bại ở mùa giải lên con số 6 bằng chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: AFP

Ở trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League, Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình bằng chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách sân Stamford Bridge của Chelsea.

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Liverpool đã làm chủ thế trận ở những phút đầu. Phút 13, trung vệ Christensen phạm lỗi với Mane trước vòng cấm đội nhà. Từ tình huống phối hợp đá phạt với Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold đã ghi bàn mở tỷ số cho The Kop. Sau bàn thua, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công và có cơ hội ngon ăn ở phút 23 khi Tammy Abraham băng xuống đối mặt với thủ môn Adrian của Liverpool nhưng chân sút của đội chủ nhà đã không tận dụng thành công cơ hội của mình. Phút 26, Azpilicueta đã chọc thủng lưới Liverpool, nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo VAR. Đang chơi hưng phấn, Chelsea một lần nữa bị dội gáo nước lạnh ở phút 30 khi từ tình huống đá phạt bên cánh trái Andrew Robertson chuyền bóng giúp Roberto Firmino bật cao đánh đầu, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Có lợi thế về tỷ số, Liverpool tiếp tục gây sức ép đầu hiệp 2 nhằm kết liễu số phận của The Blues nhưng không thành công. Khi The Kop chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu, Chelsea đã dâng cao đội hình gây áp lực. Phút 71, The Blues bất ngờ có bàn gỡ nhờ nỗ lực cá nhân của Kante với tình huống xộc thẳng vào vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm cực khó ghi bàn rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. Trong những phút cuối trận, Chelsea liên tục đẩy cao đội hình tấn công khiến khung thành của Liverpool chao đảo. Tiếc rằng lần lượt Batshuayi và Mason Mount đều không tận dụng thành công cơ hội ngon ăn của mình. Ở trận đấu còn lại vòng 6 Premier League, Crystal Palace phải rất nhọc nhằn mới có được trận hòa 1-1 trước Wolverhampton Wanderers.

Với 3 điểm giành được, cả Liverpool và Arsenal đang bay cao trên bảng xếp hạng.

Với chiến thắng 2-1 trước Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge, câu lạc bộ Liverpool kéo dài chuỗi trận toàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 6, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 5 điểm nhiều hơn đội đứng thứ nhì là Man City. Về phía Chelsea, để thua Liverpool, The Blues bị đẩy xuống vị trí thứ 11. Thầy trò huấn luyện viên Lampard chưa giành chiến thắng nào trên sân nhà từ đầu mùa trên mọi mặt trận (hòa 2, thua 2).

Kết quả các trận đấu vòng 6 Premier League:

Ngày 21-9: 02 giờ 00: Southampton 1-3 Bournemouth; 18 giờ 30: Leicester City 2-1 Tottenham; 21 giờ 00: Burnley 2-0 Norwich City; 21 giờ 00: Everton 0-2 Sheffield Utd; 21 giờ 00: Man City 8-0 Watford; 23 giờ 30: Newcastle 0-0 Brighton.

Ngày 22-9: 20 giờ 00: Crystal Palace 1-1 Wolverhampton; 20 giờ 00: West Ham 2-0 Man Utd; 22 giờ 30: Arsenal 3-2 Aston Villa; 22 giờ 30: Chelsea 1-2 Liverpool.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Biên phòng

  Từ khóa: Liverpool , Man United , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok