Thể thao

Man City tổn thất nghiêm trọng sau trận tranh Siêu cúp Anh

Man City vừa đánh bại Liverpool ở trận tranh Siêu cúp Anh, qua đó đoạt danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, ông Guardiola không thể vui nổi khi cậu học trò cưng Leroy Sane 'dính' chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Sane gặp chấn thương ngay đầu trận đấu với Liverpool

Sáng nay (5/8), 2 đại diện tiêu biểu của bóng đá Anh mùa giải vừa qua đã cùng nhau bước vào tranh danh hiệu Siêu cúp nước Anh, chuẩn bị mở màn cho mùa giải mới. Kết quả Man City và Liverpool đã cầm hòa nhau 1-1, trước khi “The Citizens” giành chiến thắng 5-4 ở loạt đá luân lưu.

Đoạt chiếc cúp đầu tiên của mùa giải nhưng rõ ràng huấn luyện viên (HLV) Guardiola không thể lấy đó làm vui. Bởi Leroy Sane - một trong những học trò cưng của chiến lược gia này - đã gặp chấn thương nghiêm trọng.

Sane được HLV Guardiola tung vào sân ngay từ đầu trận, trái ngược hoàn toàn thông tin trước đó cho rằng tuyển thủ người Đức sẽ phải ngồi ngoài để chuẩn bị đầu quân cho Bayern Munich.

Thi đấu khoảng 10 phút, Sane đã đau đớn ôm chân sau pha va chạm với cầu thủ Trent Alexander-Arnold bên phía Liverpool. Các bác sỹ ngay lập tức có mặt trên sân để hỗ trợ Sane nhưng rốt cuộc cầu thủ này vẫn phải rời sân.

Báo chí Anh cho rằng Sane sẽ cần ít nhất 3 tuần để hồi phục chấn thương đầu gối.

Thông tin này khiến cả Man City và Bayern Munich đứng ngồi không yên khi thương vụ chuyển nhượng Sane sắp hoàn tất.

Cuối tháng 7 vừa qua, tờ Bild, Đức khẳng định Leroy Sane đã đồng ý trở lại giải Bundesliga thi đấu cho Bayern Munich. việc Sane đổi ý đầu quân cho Bayern Munich một phần bắt nguồn từ cam kết về tài chính của “hùm xám”.

Cụ thể ngoài phí chuyển nhượng 100 triệu Euro phải trả cho Man City, Bayern Munich còn hứa hẹn sẽ dành cho Sane mức lương cao chưa từng thấy tại sân Allianz Arena.

Theo đó, Sane sẽ thi đấu cho Bayern Munich theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và nhận lương 20 triệu Euro/năm (sau thuế). Như vậy, tổng chi phí Bayern Munich phải chi ra cho thương vụ Sane lên tới 200 triệu Euro, số tiền cao kỷ lục trong lịch sử đội bóng này.

Phát biểu trước báo chí, HLV Bayern Munich – Niko Kovac tự tin sẽ sớm có được Leroy Sane trong đội hình. “Tôi biết ban lãnh đạo CLB rất hào hứng trước thương vụ này. Tôi tin sẽ sớm gặp Sane tại sân Allianz Arena”.

Về phía Man City, HLV Guardiola quả quyết ông muốn giữ chân Sane nhưng vẫn tôn trọng quyết định của học trò.

Tác giả: Đức Tiến

Nguồn tin: Báo VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok