Thể thao

Man City thắng 5-0 ở vòng bốn Cup FA

Đội quân của Guardiola đè bẹp đối thủ đang có phong độ cao Burnley trên sân nhà tối 26/1.

Bàn thắng: Jesus 23', Bernardo 52', De Bruyne 61', Long (phản lưới) 73', Aguero (phạt đền) 85'.

Man City giữ mạch toàn thắng suốt tháng 1/2019 và Burnley, dù thắng bốn hoà một trong năm trận gần nhất, vẫn chưa phải đối thủ xứng tầm với thầy trò Guardiola. Chiến thắng 5-0 tối 26/1 là lần thứ năm trong vòng ba tuần qua, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh ghi từ ba bàn trở lên ở một trận đấu.

Trước mắt Man City là lịch thi đấu khó khăn, mở màn là chuyến làm khách của Newcastle, kế đó là tiếp Arsenal và Chelsea trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Guardiola vẫn để nhiều trụ cột xuất phát trận gặp Burnley như Kevin De Bruyne, Kyle Walker, Fernandinho hay Nicolas Otamendi. Với một số vị trí khác được lắp thêm, Man City hiện hình là cỗ máy huỷ diệt, giống như cách họ chứng tỏ ở cùng kỳ mùa trước.

De Bruyne

De Bruyne (trái) có một bàn và một kiến tạo tối 26/1. Ảnh: Reuters.

Trong hơn 15 phút đầu trận, Man City ba lần khiến hàng thủ Burnley toát mồ hôi. Sau khi Gabriel Jesus đệm bóng trượt cự ly gần, tới lượt Bernardo Silva và Danilo buộc thủ thành Nick Pope trổ hết tài cản phá những cú sút hóc hiểm. Hàng thủ đội khách liên tục chao đảo và chỉ trụ vững được tới phút 23. Jesus chuộc lỗi pha đệm hụt đầu trận bằng màn độc diễn bên góc trái, rồi sút căng từ góc hẹp, mở tỷ số.

Có bàn dẫn, Man City giảm nhịp độ để chờ sự nôn nóng của Burnley. Cuối hiệp một, John Stones có cơ hội mười mươi để nhân đôi cách biệt nhưng bỏ lỡ khi không thể đưa bóng vào lưới từ cự ly gần. Dẫu vậy, trung vệ người Anh chẳng phải buồn quá lâu, bởi ngay sau giờ nghỉ, các đồng đội trên hàng công Man City đã liên tiếp khai hoả.

Trong vòng 20 phút, từ phút 52 đến 73, lưới Burnley ba lần rung lên từ những cú sút hóc hiểm của Bernardo Silva và De Bruyne. Hậu vệ Kevin Long là người chốt hạ cho 20 phút tra tấn của Man City khi lúng túng phản lưới, sau đường căng ngang của De Bruyne. Ít phút trước khi hết giờ, Long mắc sai lầm chuyền ẩu, dẫn tới Man City được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 met, tiền đạo vào thay người Sergio Aguero ấn định chiến thắng đậm 5-0 cho đội bóng áo xanh.

Jesus

Cú dứt điểm mở tỷ số của Jesus giữa hiệp một. Ảnh: PA.

Thua đậm nhưng Burnley không quá buồn bởi họ sẽ toàn tâm toàn ý cho cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó, Man City thẳng tiến tới cú đúp quốc nội trong mùa 2018-2019. Trước đó, đội quân của Guardiola đã vào chung kết Cup Liên đoàn.

Cup FA cũng là danh hiệu còn khuyết trong bộ sưu tập danh hiệu của Guardiola trên đất Anh. Trong hai mùa vừa qua, thành tích tốt nhất của ông thầy người Tây Ban Nha tại sân chơi này là vào bán kết mùa 2016-2017. Man City thua 1-2 trong hiệp phụ trước Arsenal, đội lên ngôi vô địch sau đó.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Danilo; De Bruyne (Foden 75'), Fernandinho (Silva 66'), Gundogan; Mahrez, Jesus (Aguero 75'), Bernardo.

Burnley: Pope; Long, Tarkowski, Gibson; Brady (Cork 46'), Hendrick, Defour (Westwood 77'), Taylor, Ward; McNeil; Vydra (Wood 62').

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Cup FA , Burnley , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok