Thể thao

Man City nhiều khả năng chạm trán Atletico ở Champions League

Cú đúp của Leroy Sane giúp Man City ngược dòng thắng Hoffenheim với tỷ số 2-1, tối 12/12.

Sane

Sane (trái) giúp Man City giải nỗi buồn thua Chelsea vào cuối tuần trước. Ảnh: AFP.

Bàn thắng: Sane 45'+1, 61' - Kramaric 16'

Man City giành chiến thắng thứ tư ở Champions League mùa này và kết thúc vòng bảng với ngôi đầu khi có 13 điểm. Kết quả này giúp đội bóng Anh tránh được những đối thủ mạnh ở vòng 1/8 là Barca, Bayern, PSG và Real.

Do có ba đội bóng Anh là Tottenham, Liverpool và Man Utd đứng nhì bảng nên Man City sẽ gặp một trong bốn đội là Roma, Ajax, Schalke, và Atletico ở vòng 1/8. Trong đó, Atletico được xem là đối thủ khó chịu nhất với lối chơi tấn công của Man City.

Hoffenheim vẫn còn cơ hội giành vị trí thứ ba để dự Europa League trước lượt đấu cuối. Đội bóng Đức chứng tỏ sự quyết tâm khi làm khách tới sân Etihad khi mở tỷ số nhờ công Andrej Kramaric. Tuyển thủ Croatia đá phạt đền thành công sau khi trung vệ Aymeric Laporte đẩy ngã Benjamin Hubner trong vòng 16m50.

Man City gần như có bàn gỡ ngay lập tức nếu cột dọc không ngăn cú đánh đầu của Grabiel Jesus sau tình huống phạt góc. Thủ môn Oliver Baumann cũng xuất sắc cản phá cú đánh đầu của John Stones và hai pha dứt điểm liên tiếp trong vòng 16m50 của Laporte. Trung vệ còn lại của Man City là Nicolas Otamendi cũng đánh đầu đưa bóng tới cột dọc trong hiệp một.

Kramaric

Kramaric mở tỷ số cho Hoffenheim. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, đội khách đã không thể bảo toàn lợi thế dẫn trước cho tới giờ giải lao. Hiệp đầu tiên chỉ có một phút bù giờ và ở những giây cuối cùng, Leroy Sane thực hiện tuyệt phẩm đá phạt từ 25 mét gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, Man City đáng lẽ phải làm tốt hơn ở tình huống ba đánh một khi Sterling, Sane và Bernardo Silva cùng dàn hàng tới trước vòng 16m50. Sterling chuyền bóng cho Sane ở vị trí thuận lợi nhưng cầu thủ này không dứt điểm mà trả lại cho Silva, giúp thủ môn Baumann băng ra cản phá.

Sane đã lập công chuộc tội với bàn ấn định tỷ số chỉ ít phút sau. Sterling tiếp tục là người kiến tạo cho tiền đạo người Đức dẫn một nhịp vượt qua thủ môn trước khi ghi bàn.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok