Thể thao

Malaysia hủy diệt Sri Lanka trước ngày đối đầu Việt Nam

Đối thủ kế tiếp của tuyển Việt Nam ở Vòng loại World Cup, Malaysia, vừa có chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-0 trước Sri Lanka tối 5/10.

Thầy trò Tan Cheng Hoe đã chủ động chọn đối thủ yếu Sri Lanka làm “quân xanh” trước thềm cuộc đối đầu quan trọng với Việt Nam tại bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Malaysia không thắng Việt Nam trong cả ba lần gặp nhau gần nhất ở AFF Cup 2019.

Đội tuyển Malaysia thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil và nhanh chóng thể hiện sự áp đảo so với đối thủ. Đây cũng là trận đấu mà HLV Tan Cheng Hoe đã tung vào sân ba cầu thủ có gốc nước ngoài gồm Matthew Davies, La’Vere Corbin-Ong ở hai cánh hàng thủ và Brendan Gan tại tuyến tiền vệ. Tính cả ngôi sao tấn công Mohamadou Sumareh, người vắng mặt ở trận này, Malaysia có thể dùng tới 4 cầu thủ có gốc nước ngoài trong trận đấu tới gặp Việt Nam.

Trở lại với trận cầu, Malaysia mở tỷ số ngay phút thứ 9 với một pha lập công của Syafiq Ahmad. Cầu thủ mang áo số 20 cũng là ngôi sao sáng của trận đấu với thêm hai bàn nữa trong hiệp hai.

Ngoài Ahmad, Shahrul Saad (phút 14), Norshahrul Idlan Talaha (phút 17) và Akhyar Rashid (phút 51) là chủ nhân ba bàn còn lại của đội chủ nhà. Chung cuộc, Malaysia thắng 6-0 trước đối thủ đàn em.

Đội hình xuất phát của tuyển Malaysia trước Sir Lanka.

Điểm nhấn trong thế trận tấn công của Malaysia nằm ở biên phải với 4/6 bàn xuất phát từ cánh này. Các cầu thủ Malaysia có khả năng di chuyển linh hoạt và phối hợp ăn ý tại đây. Họ thường xuyên tạo ra các tình huống 3 đánh 2, 2 đánh 1, gây khó khăn cho hậu vệ Sri Lanka. Đây sẽ là điều HLV Park Hang-seo và Đoàn Văn Hậu phải đặc biệt chú ý.

Sau trận này, tuyển Malaysia sẽ hành quân tới Hà Nội để chuẩn bị đối đầu Việt Nam vào ngày 10/10 tại Mỹ Đình. Ở bảng G, Malaysia đang đứng thứ ba với 3 điểm sau 2 trận, Việt Nam xếp ngay sau với 1 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok