Thế giới

Malaysia bác đơn kháng cáo của Đoàn Thị Hương

Các công tố viên Malaysia đã từ chối đơn kháng cáo đề nghị phóng thích Đoàn Thị Hương - một trong hai nghi can trong vụ ám sát một người đàn ông Triều Tiên nghi là Kim Jong-nam, nữ nghi can người Indonesia đã được tòa án Malaysia phóng thích trước đó.

Quyết định này cũng đồng nghĩa với việc Đoàn Thị Hương sẽ vẫn bị tạm giam để chờ tòa xét xử.

Đoàn Thị Hương là một trong 2 người phụ nữ bị buộc tội giết ông Kim Jong-nam vào tháng 2 năm 2017, theo luật pháp Malaysia mức án cao nhất cho tội này có thể là tử hình bằng hình thức treo cổ. Người còn lại, mang quốc tịch Indonesia - Siti Aisyah, đã được trả tự do vào thứ Hai tuần này và người này nhanh chóng về nước.

Các công tố viên không tiết lộ lý do tại sao họ từ chối đơn kháng cáo của Đoàn Thị Hương nhưng quyết định để Siti Aisyah tự do.

Đội ngũ pháp lý của công dân Việt Nam đã yêu cầu các công tố viên trả tự do cho cô với lý do sẽ là không công bằng khi phóng thích một trong hai nghi phạm.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia - ông Lê Quý Quỳnh, cho biết Đoàn Thị Hương đã khóc và áp hai tay lên trán sau khi phán quyết được tuyên bố.

Ông Lê Quý Quỳnh nói rằng Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam đã gửi thư cho Tổng chưởng lý của Malaysia để yêu cầu trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

"Cô ấy rất lo lắng. Cô ấy không thể ngủ được", Đại sứ Quỳnh nói.

Luật sư của Hương - ông Hisyam Teh Poh Teik, đã gọi quyết định không không phóng thích thân chủ của mình là "đáng thất vọng".

"Quyết định không rút lại vụ án không phù hợp với hệ thống tư pháp hình sự của chúng tôi. Có sự phân biệt đối xử vì công tố viên ủng hộ một bên so với bên kia khi cả hai đều cùng đưa ra một lời biện hộ tại phiên tòa", vị luật sư nói.

Phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục vào ngày 1/4 tới.

Tác giả: Huy Vũ

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok