Số hóa

Mại dâm trá hình từ những website hẹn hò trực tuyến tại Đức

Tờ DW (Đức) đưa tin, những website hẹn hò ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ, khi mà con người quá bận rộn với công việc và vòng quay cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều cuộc gặp gỡ giữa “Sugar Daddy” (người cha kẹo ngọt) và “Sugar Baby” (đứa con kẹo ngọt) đã diễn ra nhưng đó thực chất là những cuộc mua bán dâm trá hình.

Số người đăng ký tham gia các website hẹn hò ngày càng tăng

Những cuộc hẹn hò vì tiền

Trang web hẹn hò Seeking.com giới thiệu những người đàn ông giàu có với những người trẻ tuổi cần sự giúp đỡ, thường là sinh viên. Thay vì Romeo và Juliet, người đăng ký dịch vụ hẹn hò thường được gọi là Rolex và Juliet. Thoạt nhìn, Seeking.com giống như bất kỳ một trang web hẹn hò nào khác nhưng khi tìm hiểu kỹ hơn, mọi thứ không hoàn toàn như vậy. Nhiều người đăng ký viết rằng, họ đang tìm kiếm người giúp đỡ để hoàn thành việc học tập hoặc người có thể hỗ trợ về tài chính. Admin của trang web sẽ giúp họ kết nối với nhau. Đó thực chất là những cuộc hẹn hò vì tiền.

Linnea (19 tuổi) kể lại rằng, cô từng tham gia hẹn hò trên Seeking.com khi du học ở Thủ đô London (Anh). Cô đã gặp một số người đàn ông khác nhau trong cùng thời điểm. Cô luôn giữ quan điểm rằng, không bán dâm, chỉ muốn có khoảng thời gian vui vẻ. Cô gặp một người đàn ông đã có vợ và 2 con nhỏ. Người đàn ông này sẵn sàng cung cấp cho cô khoản tiền 2.200 Euro/tháng.

“Chúng tôi chủ yếu đi ăn tối ở London, tới các triển lãm nghệ thuật, spa… Chúng tôi ngày càng trở nên thân mật hơn. Anh ấy đã cho tôi nhiều lời khuyên về cuộc sống cũng như trong kinh doanh. Rõ ràng, tôi chưa bao giờ thấy mình như một gái bao. Một số đàn ông cung cấp tiền mặt đổi lấy quan hệ tình dục nhưng tôi không thích điều đó. Tôi muốn một mối quan hệ hẹn hò, giúp đỡ đúng nghĩa”, Linnea nói như một người quảng cáo cho Seeking.com. Tuy nhiên, những trường hợp như Linnea không nhiều.

Jorge là một sinh viên đến từ Thủ đô Berlin (Đức) từ Nam Mỹ theo diện trao đổi văn hóa kể rằng, anh đã có một người “cha nuôi” đồng tính giúp trang trải tiền học. “Ban đầu, tôi cố gắng tìm một công việc về du lịch nhưng không thành công. Tôi đã đăng ký tham gia một trang web hẹn hò và ở đó, đã tìm thấy “Sugar Daddy” của mình.

Sau khi gặp mặt trực tiếp, chúng tôi đã thỏa thuận, ông ấy trả tiền cho tôi hàng tháng và chúng tôi gặp nhau 2 hoặc 3 ngày một tuần”, Jorge nói và cho biết tận dụng cơ hội này để trải nghiệm đầy đủ nhất về nước Đức khi cùng “cha nuôi” đi du lịch, đến nhà hát, tranh thủ học ngôn ngữ và văn hóa Đức. “Trớ trêu thay, ông ấy là một người đồng tính và tôi phải chịu áp lực từ sự chi phối quyền lực kinh tế. Tôi phải cố gắng “diễn” rằng, quan hệ với ông ta không phải vì tiền. Đôi khi tôi bị ép quan hệ tình dục ngoài ý muốn”, Jorge nói.

Hẹ hò online nhưng tình dục không trực tuyến

Số lượng người truy cập trang web Seeking.com không ngừng tăng lên. Đỉnh điểm đạt tới con số 9 triệu lượt truy cập vào tháng 8-2018. Dữ liệu thống kê cho thấy, 44% những cô gái đăng ký tham gia hẹn hò trên Seeking.com là sinh viên đại học.

Brandon Wade, CEO của Seeking.com nói với phóng viên tờ DW rằng: “Phụ nữ mong muốn tìm được người đàn ông đối xử tốt với họ. Quan hệ khách hàng - gái gọi không bao giờ được chào đón trên trang web của chúng tôi”. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, rất khó để phân biệt mối quan hệ nào là mua bán dâm, mối quan hệ nào là hẹn hò đúng nghĩa và tiền, tình dục là chuyện phát sinh trong quá trình hẹn hò đó.

Stefanie Klee, một nhà hoạt động nhân quyền nói rằng, những cuộc hẹn hò trên mạng không có mục đích gì khác ngoài quan hệ tình dục. “Nó không phải là một hiện tượng mới. Đó có thể được xây dựng trên nền tảng trực tuyến nhưng hoạt động tình dục không trực tuyến. Nó trực tiếp và mang tính cá nhân. Chỉ hoạt động quảng cáo diễn ra trực tuyến”, Stefanie Klee nói và cho biết thêm, những “Sugar Baby” người nước ngoài dễ bị khách hàng khai thác vì không được bảo vệ bởi pháp luật Đức. Ở Đức, người hoạt động mại dâm phải đăng ký với cơ quan Nhà nước.

Tác giả: Tường Phạm

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok