Đẹp

Mách bạn cách trị mụn cám hiệu quả từ mật ong

Nếu bạn đang bị những nốt mụn cám tấn công thì mật ong chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng tìm hiểu cách trị mụn cám dưới đây.

Bạn có biết, mật ong là một trong số rất ít những thực phẩm có thể để thời gian dài mà không cần sử dụng chất bảo quản? Điều này là bởi trong mật ong có tới khoảng 70% đường – môi trường khiến vi khuẩn không thể phát triển được. Vì thế mà mật ong được dùng để trị mụn rất hiệu quả, đồng thời giúp tẩy tế bào chết trên da, đem lại cho bạn làn da sáng hồng, đầy sức sống.

Mật ong trị mụn cám hiệu quả. Ảnh minh họa

Cách trị mụn cám từ mật ong nguyên chất

Việc trị mụn cám từ mật ong nguyên chất rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho mật ong vào chén thủy tinh nhỏ, đun cách thủy trong vài phút để làm ấm mật ong. Sau đó thoa mật ong lên vùng da bị mụn hoặc toàn mặt nếu muốn. Để yên trong 15 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Trị mụn ẩn với mật ong kết hợp táo

Bạn xay táo và trộn với mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó bạn dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị mụn và để khoảng 15 phút. Sau cùng, bạn hãy rửa mặt sạch mặt với nước ấm.

Táo và mật ong là những nguyên liệu khá quen thuộc và bạn dễ tìm kiếm. Hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau thì sẽ tạo thành hỗn hợp mặt nạ có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm, diệt khuẩn cao. Cách trị mụn ẩn bằng mật ong kết hợp với táo sẽ là một sự kết hợp cực kỳ an toàn và đạt được hiệu quả cao mà bạn nên sử dụng.

Trị mụn cám từ mật ong và nghệ

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong nguyên chất; 2 thìa tinh bột nghệ

Trộn đều nguyên liệu thành hỗn hợp sánh mịn. Bôi hỗn hợp lên da mặt, để yên trong khoảng 20 phút và rửa mặt sạch bằng nước mát. Kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả cao nhất. Ngoài công dụng trị mụn cám, hỗn hợp này còn giúp loại bỏ những vết mụn thâm rất hiệu quả.

Trị mụn cám từ mật ong và nha đam

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong nguyên chất; 1 nhánh nha đam tươi

Rửa sạch, cắt đôi nhanh nha đam lấy phần nhựa phía trong hoặc bóc vỏ nha đam rồi xay nhuyễn phần thịt, trộn đều với 2 muỗng mật ong đã chuẩn bị. Dùng hỗn hợp trên thoa đều lên mặt, đặc biệt là vùng da có nhiều mụn cám. Thư giãn trong khoảng 15-20 cho đến khi mặt nạ keo lại, rồi rửa sạch với nước mát thật kỹ. Thực hiện kiên trì trong khoảng 2-3 lần/ tuần để mụn nhanh chóng biến mất.

Mật ong kết hợp bột quế

Bột quế rất giàu chất cinnamaldehyde, eugenol, methyl chavicol, chúng có đặc tính chống khuẩn, kháng viêm rất tuyệt vời và loại bỏ vi khuẩn trong mụn. Đồng thời, các hạt thô hoặc chất xơ trong bột quế giúp tẩy da chết, giảm dầu nhờn gây mụn trên da hiệu quả. Chính vì vậy, khi kết hợp mật ong với bột quế sẽ đem lại một nguyên liệu trị mụn vô cùng tuyệt vời.

Nguyên liệu 1 muỗng mật ong nguyên chất; 1/2 muỗng bột quế.

Cho hai nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn trên vào một chiếc bát nhỏ, khuấy đều tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Dùng hỗn hợp mật ong, bột quế thoa đều lên mặt, nhất là vùng có nhiều mụn cám.

Khi đắp mặt nạ bạn có thể kết hợp massage nhẹ nhàng và giữ mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Sau khoảng 2 tuần áp dụng cách làm này bạn sẽ thấy mụn cám thuyên giảm hẳn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho làn da, bạn chỉ nên thực hiện 2-3 lần tuần.

Cách trị mụn cám từ mật ong và yến mạch

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong nguyên chất; 1 thìa tinh bột yến mạch

Trộn đều nguyên liệu. Thoa hỗn hợp lên da mặt đồng thời massage nhẹ nhàng. Để yên trong vòng 15-20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch.

Những lưu ý không thể bỏ khi trị mụn cám bằng mật ong

Cách trị mụn cám từ mật ong rất an toàn và dễ thực hiện. Song để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong; giữ gìn làn da sạch sẽ để hạn chế tối đa các tác nhân gây mụn.

Tác giả: Diệu Tâm (T/H)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok