Số hóa

Mách bạn cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe cực đơn giản

Biết cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe không những giúp bạn biết được bằng lái xe được cấp là thật hay giả mà còn giúp bạn kịp thời phát hiện ra những sai lệch trong thông tin ghi trên bằng so với thông tin trên hệ thống dữ liệu để có những sửa chữa cho chính xác.

Sau đây là hướng dẫn để bạn có thể dễ dàng cách tra cứu thông tin bằng lái xe trên cả trang web và tin nhắn

1. Tra cứu thông tin giấy phép lái xe trên website

Bạn truy cập trang thông tin giấy phép lái xe của tổng cục Đường bộ tại đây

Trong giao diện tra cứu giấy phép lái xe bạn hãy nhập thông tin theo yêu cầu. Giấy phép lái xe (GPLX) không thời hạn với xe máy và GPLX có thời hạn với xe hơi hoặc GPLX cũ.

Tại mục điền ngày tháng năm sinh bạn lưu ý điền lần lượt theo thứ tự năm - tháng - ngày sinh. Ví dụ bạn sinh ngày 12 tháng 5 năm 1994 thì bạn sẽ nhập là 1994512. Cuối cùng điền mã xác nhận vào bên dưới và nhấn Tra cứu để kiểm tra thông tin GPLX đầy đủ.

Dễ dàng tra cứu thông tin bằng lái trên website.

Lúc này mọi thông tin về GPLX sẽ được hiển thị chi tiết như: Họ tên, số seri, hạng, ngày cấp, ngày trúng tuyển, ngày hết hạn, nơi cấp kèm theo đó là lịch sử vi phạm giao thông (nếu có).

Trong trường hợp không hiển thị thông tin, nhiều khả năng GPLX bạn đang sử dụng là bằng giả. Nếu có dòng thông báo “Không tìm thấy số GPLX đã nhập” bạn xem kỹ các bước đã làm đã đúng chưa và tra cứu lại lần nữa. Nếu vẫn nhận được dòng thông báo như trên và bạn đã tham gia thi cử đầy đủ, đàng hoàng thì rất có thể thông tin của bạn chưa được cập nhật trên hệ thống. Lúc này bạn có thể liên hệ sở GTVT nơi bạn thi yêu cầu cập nhật thông tin.

Đặc biệt thủ thuật này rất hữu ích với những người kinh doanh dịch vụ cho thuê xe máy, xe hơi, tránh được trường hợp khách thuê xe rồi vi phạm giao thông khiến chủ xe phải nộp phạt.

2. Cách tra cứu bằng tin nhắn

Trong trường hợp không thể vào mạng bạn có thể tra cứu giấy phép lái xe qua tin nhắn SMS. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với các GPLX loại mới làm bằng vật liệu PET. Loại thẻ in bằng giấy bìa và ép plastic không thể tra cứu được bằng cách này mà chỉ có thể sử dụng cách tra cứu giấy phép lái xe trên website của bộ Giao thông vận tải.

Để tra cứu giấy phép lái xe bạn soạn tin theo cú pháp:

TC [dấu cách] [Số GPLX] gửi đến số điện thoại 0936.081.778 hoặc 0936.083.578.

Sau khi tin nhắn được gửi đi, hệ thống sẽ tự động trả về các thông tin GPLX cần tra cứu đến điện thoại của bạn.

Phí cho mỗi tin nhắn tra cứu giấy phép lái xe là 2000 đồng.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Giấy Phép Lái Xe , tra cứu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok