Số hóa

MacBook sắp có 'mãnh lực' xử lý đồ họa 'cực khủng'

Nvidia vừa công bố công nghệ cho phép các nhà sản xuất trang bị card đồ họa GTX 1080p "siêu tốc" cho laptop chơi game mà không phải "hy sinh" về thiết kế.

Do những hạn chế về công nghệ mà những chiếc laptop không phải là lựa chọn thân thiện cho nhu cầu chơi game, đặc biệt là MacBook của Apple. Thậm chí, ngay cả MacBook Pro cũng không thể xử lý các yêu cầu đồ họa những trò chơi hay nhất trên thị trường.

Chơi game từ lâu đã là hạn chế trên MacBook, nhưng mọi thứ sẽ thay đổi nhờ Max-Q của Nvidia.

Trong khi đó, nếu muốn mua một laptop chơi game, chúng sẽ không có thiết kế mỏng như những gì mọi người tìm kiếm được trên laptop siêu di động. Nhưng với công nghệ Max-Q mà Nvidia vừa công bố tại Computex, Apple hoàn toàn có thể thêm khả năng chơi game cho MacBook Pro.

Trên thực tế, Nvidia có một số yêu cầu dành cho Max-Q khiến các công ty sản xuất không thể kiểm soát tất cả mọi thứ. Để tạo ra laptop mỏng với card đồ họa GTX 1080 theo chuẩn của Max-Q, các nhà sản xuất phải làm việc chặt chẽ với Nvidia trong thiết kế, bao gồm các yêu cầu về nhiệt và âm thanh.

Max-Q là một giải pháp phần mềm để hỗ trợ giảm điện năng tiêu thụ card đồ họa nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất đồ họa cao cấp.

Giải thích từ The Verge cho biết, Max-Q là một giải pháp phần mềm. Với công nghệ Max-Q, card đồ họa GTX 1080 sẽ tiêu thụ một nửa công suất tiêu thụ bình thường, có nghĩa laptop mỏng tích hợp card đồ họa này có thể đạt 90% hiệu năng tiêu chuẩn mà chúng ta thấy trên máy tính để bàn sử dụng card đồ họa GTX 1080.

Đến với Computex, nhiều nhà sản xuất laptop cũng đã công bố các sản phẩm riêng dựa trên thiết kế Max-Q, với Asus Zephyrus là một trong những thiết bị đáng chú ý nhất. Laptop chơi game của Asus chỉ dày 17,9 mm, có GPU GTX 1080, màn hình G-Sync 120 GHz và quạt chạy với độ ồn dưới 39 dBA. Nó gần với kích thước bề dày 14,9 mm của MacBook Pro.

Những chiếc laptop chơi game trong tương lai có kích thước mỏng một cách ngạc nhiên

Bên cạnh đó Zephyrus còn trang bị hệ thống tản nhiệt hai chiều đặt ở các cạnh và bàn phím. Hơn nữa, mặt sau của chúng có thể được mở nắp để mở thêm luồng không khí giúp giải phóng nhiệt.

Theo kế hoạch, những thiết bị dựa trên công nghệ Max-Q sẽ xuất xưởng vào tháng 6 này, tuy nhiên thật khó để chờ đợi MacBook sẽ áp dụng công nghệ ngay từ thời điểm này. Có thể mọi người phải chờ đợi lâu hơn.

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok