Du lịch

Mặc đồ ngủ đi ăn sáng ở khách sạn - 'Thói quen xấu xí' của nhiều du khách

Không ít du khách giữ thói quen mặc luôn đồ ngủ xuống ăn buffet buổi sáng ở khách sạn vì ngại thay trang phục. Thế nhưng, sự xuề xòa này có nên chăng?

Bước xuống sảnh khách sạn để ăn sáng, người ta vẫn bắt gặp hình ảnh không mấy đẹp mắt của những vị khách mặc nguyên đồ ngủ xuống dùng bữa.

Không ít du khách vẫn giữ nguyên thói quen xuề xòa này ngay cả khi khu vực ăn sáng thường tập trung rất đông người. Đôi khi chỉ do ngại thay trang phục, nhưng vô hình chung, hành động này trở nên xấu xí và khá phản cảm với người đối diện.

Hình ảnh du khách mặc nguyên đồ ngủ xuống ăn sáng ở khách sạn là điều không hiếm gặp

Thay vì chọn một bộ đồ đơn giản nhưng lịch sự như quần short và áo phông, nhiều du khách vẫn thản nhiên coi chuyện mặc đồ ngủ ở chốn đông người là điều bình thường.

“Mặc đồ ngủ xuống ăn sáng là đỉnh cao của sự cẩu thả”, ông William Hanson, chuyên gia về nghi thức xã hội nhận định trong buổi chia sẻ với trang du lịch trực tuyến của tờ The Sun.

Câu chuyện tưởng như bình thường ấy, lại gây nhiều tranh cãi trong dư luận

Cũng theo ông Hanson, dù các khách sạn, khu nghỉ dưỡng luôn đề cao sự thoải mái thư giãn với du khách, khuyến khích họ tự do như ở nhà, nhưng tất cả đều cần nằm trong giới hạn. Du khách có thể ăn mặc tùy ý khi trong phòng riêng. Tuy nhiên, tại khu vực chung hay nơi công cộng, bạn cần chú ý tới cả những ngườii xung quanh.

“Việc mặc đồ tùy tiện không đúng cách cho thấy sự thiếu cân nhắc, thiếu tôn trọng với nhân viên khách sạn và những vị khách khác”, ông Hanson bổ xung thêm.

Với nhiều người, đây là hành động thể hiện sự cẩu thả, thiếu tôn trọng người xung quanh

Trên diễn đàn Mumsnet, một người dùng có tên Flyingpigsinclove cho biết, cô thấy khó chịu khi từng chứng kiến cảnh một gia đình 5 thành viên cùng xuống sảnh khách sạn ăn sáng trong trang phục đồ ngủ luộm thuộm, áo choàng và đi chân đất. Một tài khoản khác có tên Beth Goldowitz lên tiếng hoàn toàn đồng tình với quan điểm trên.

Tuy nhiên cũng có người cho rằng, du khách muốn mặc thế nào cũng được, miễn là không khoe thân

Tuy nhiên, cũng một số ý kiến tranh luận, du khách có thể làm mọi thứ mình thích bởi họ đang đi nghỉ ngơi. “Tôi nghĩ các ý kiến trên hơi khắt khe. Họ muốn mặc gì cũng được, miễn là không phơi thân cho người khác nhìn”, một cư dân mạng nhận định.

Dù thế nào chăng nữa, hình ảnh này cũng không mấy đẹp mắ

Chủ đề này cũng trở thành tâm điểm của nhiều bình luận. Trên trang du lịch TripAdvisor, một người dùng có tên Mflyon tuyên bố, anh đã phàn nàn với quản lý khách sạn khi nhìn thấy nhóm khách xuống ăn sáng trong tình trạng “mặc đồ ngủ lếch thếch”. “Không chỉ phản cảm, họ còn thiếu tôn trọng những người xung quanh”, anh nói.

Dù vậy, có ý kiến trung lập lại cho rằng: “Phòng nghỉ có thoải mái không? Nhân viên phục vụ tận tình không? Đồ ăn ngon chứ? Đó mới là điều tôi quan tâm”.

Ý kiến của bạn như thế nào về vấn đề này?

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Trang Phục , khách sạn , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok