Thế giới

Mắc bệnh hoang tưởng, cô gái trẻ cứ tự nhận mình là khủng long ăn thịt người

Song song với hoang tưởng, Lucy Evans còn có những triệu chứng kèm theo như co giật và nôn mửa.

Đang từ một cô gái năng động nhưng chỉ trong vòng vài tháng, Lucy Evans, cô gái 18 tuổi sống tại xứ Wales, Anh Quốc bỗng dưng biến thành một con người khác với tâm trạng vui buồn thất thường, thậm chí là hoang tưởng. Được biết, tất cả những triệu chứng này đều là do căn bệnh viêm não thụ quan kháng NMDA, một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới.

Căn bệnh mà Lucy mắc phải chỉ có tỷ lệ vào khoảng 1/ 2 triệu người.

Vào tháng 5/2017, Lucy bắt đầu có những hành động lạ kèm theo hoang tưởng và vui buồn thất thường. Sau đó một thời gian, cô tiếp tục bị nôn mửa, co giật và suy giảm thị lực. Có những lúc, cô gái trẻ 18 tuổi này còn trở nên hung hăng tới nỗi đòi tấn công mẹ đẻ của mình.

Nhớ lại quãng thời gian mắc bệnh, cô gái 18 tuổi cho biết, những lúc bị lên cơn hoang tưởng, cô thường có cảm giác như các ngón tay, ngón chân đang rụng đi. Có hôm, Lucy tự dưng kêu như khỉ. Vì thế, trong thâm tâm cô tự thôi thúc mình phải tới sở thú bằng được. Có hôm, nghĩ mình là một con khủng long, cô lại tự tết tóc mình thành bím rồi bảo đó là đuôi.

Sau khi được phát hiện, Lucy đã được điều trị kịp thời. Hiện giờ, cô đã dần hồi phục sau những thương tổn não bộ trong suốt thời gian mang bệnh.

Lucy phải nằm điều trị trong viện suốt 1 thời gian.

Sau thương tổn não bộ, trí nhớ của cô chỉ kéo dài trong vòng 4 ngày.

(Nguồn: Mirror)

Tác giả: Chi Mai

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok