Xe

Lý do Nissan không thiết kế màn hình dọc như máy tính bảng

Trong mấy năm gần đây, ngày càng nhiều hãng trang bị cho xe màn hình thông tin - giải trí kiểu tablet, nhưng Nissan thì không...

Tesla được cho là hãng đầu tiên khởi xướng việc sử dụng màn hình kiểu chân dung, dựng trên táp-lô giống như máy tính bảng, trên mẫu Model S và Model X trước khi chuyển gần như tất cả mọi thứ lên màn hình lớn nằm ngang trên táp-lô.

Tuy nhiên, Nissan cho biết sẽ không đi theo xu hướng này và lấy Ariya Concept làm ví dụ minh hoạ (ảnh trên). Ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo năm ngoái, chiếc xe concept này được trang bị màn hình thông tin - giải trí nằm ngang trên táp-lô, gần như nối liền với cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Đây là triết lý đã được nhiều nhà sản xuất ô tô khác dùng và không chỉ trông rất ổn, mà theo Nissan, còn trực quan sinh động hơn kiểu màn hình như máy tính bảng. “Mắt con người có xu hướng lướt nhìn ngang khi lái xe,” Tomomichi Uekuri, giám đốc bộ phận kỹ thuật Giao diện tương tác giữa người và máy (HMI) của Nissan, cho biết. “Mọi người có thể nhìn và tiếp nhận thêm nhiều thông tin nếu màn hình nằm ngang.”

Nissan cũng cho biết kiểu bố trí này có nghĩa là màn hình nằm trong tầm mắt của tài xế và gần với đường phía trước. Khi thiết kế màn hình cho mẫu Ariya Concept, Nissan đã phát triển phần mềm cho phép thông tin có thể chuyển dịch hoặc trượt giữa màn hình thông tin - giải trí và cụm đồng hồ một cách dễ dàng và liền mạch.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: màn hình ô tô , nissan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok