Đẹp

Lý do khiến chị em quên làm đẹp sau khi kết hôn

Cùng nhìn lại nguyên nhân khiến chị em "bỏ quên" việc làm đẹp cho bản thân so với khi độc thân.

Có biết bao bà mẹ bỉm sữa vẫn rất xinh đẹp và năng động - Ảnh: Internet

Công việc, con cái, nhà cửa rồi cơm nước... lấy thời gian đâu mà làm đẹp?

Làm đẹp sau kết hôn không có nghĩa là chị em cứ phải ngồi hàng tiếng hàng giờ trang điểm như thời con gái. Đúng là công việc, nội trợ và con cái đã chiếm hầu hết thời gian của người vợ nhưng cũng không có nghĩa là không còn trống một chút nào.

Rõ ràng, lí do đó chỉ là ngụy biện bởi cuộc sống có biết bao bà mẹ bỉm sữa mà vẫn có người rất xinh đẹp và năng động đấy thôi.

Mỗi ngày chị em hãy giành ra cho mình vài phút để chải đầu thật gọn gàng, chọn bộ quần áo vừa dáng rồi điểm một chút son nhẹ, thêm nữa dùng sữa tắm và dầu gội có mùi thơm quyến rũ chỉ với những bước đơn giản đấy thôi cũng không quá khó đâu.

Dáng bạn không còn đẹp như trước

Bạn không dễ dàng ăn uống theo ý mình, để có thể giảm cân như thời độc thân. Sau khi kết hôn bạn phải chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình và phải ăn theo ý mọi người nên cơ thể ngày càng "phì nhiêu" khó kiểm soát. Những trang phục trước đây đã không còn mặc vừa, điều đó khiến bạn càng tự ti mỗi khi ra ngoài.

Bạn có thể giành chút thời gian để theo thực đơn riêng của mình trong thời gian cần giảm cân, đừng quên rằng bạn mới chính là người làm chủ thân thể mình nhé.

Đã là "vợ người ta" rồi thì việc gì phải mất công làm đẹp nữa

Hôn nhân là mối quan hệ tình cảm dựa trên tình yêu và khi lấy nhau về là có cả trách nhiệm. Khi đã trở thành vợ chồng rồi thì phải có trách nhiệm, tuy nhiên không có cuộc hôn nhân nào có thể bền vững được nếu chỉ dựa vào trách nhiệm.

Ép buộc cho người kia ở lại bên mình chỉ vì con cái là sự lựa chọn chỉ chuốc lấy đau khổ mà thôi. Sợi dây kết nối vững bền nhất trong hôn nhân đó là tình yêu, thế nhưng tình yêu thì dựa vào đâu? Đó chính là sự quan tâm, thấy hiểu và sự sẻ chia, trong đó có cả sự hấp dẫn từ đối phương.

Ở nhà thì cần gì đẹp, đi ra ngoài mới cần

Đã đẹp là phải đẹp ở mọi lúc mọi nơi, mọi hoàn cảnh, có nhiều chị em khi ra đường thì đẹp lung linh như thiên thần nhưng về nhà lại như "mẹ bổi". Đừng bao giờ để cho hai khái niệm đó đối chọi nhau chị em nhé bởi vì các ông chồng luôn ngắm nhìn vợ mình bất cứ khi nào, không lẽ cứ phải để chê bai rồi mới ý thức được hay sao?

Kinh tế khó khăn, lấy tiền đâu mà làm đẹp?

Làm đẹp đâu nhất thiết bải bỏ ra nhiều tiền để đi thẩm mỹ viện hay đi mua quần áo mới, tô son trét phấn thật nhiều. Cho nên không làm đẹp mà viện lí do tiền thì rõ ràng là chị em đã hiểu nhầm quan niệm về làm đẹp rồi. Là phụ nữ phải luôn "đẹp" vì " không có người phụ nữ xấu mà chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp" mà thôi.

Tác giả: Thu Thủy

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: Kết hôn , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok