Trong tỉnh

Lực lượng CSGT Thanh Hóa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018

Dưới sự chỉ đạo sâu sát quyết liệt của Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh, sự đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành tập thể Lãnh đạo, sự nỗ lực của cán bộ, Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm 2018.

Bám sát chủ đề an toàn giao thông 2018 là "An toàn giao thông cho trẻ em" với tinh thần "Tính mạng con người là trên hết", đồng thời thực hiện có hiệu quả Đề án 3980 của UBND tỉnh Thanh Hóa về "Các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh làm giảm tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017 - 2020", luôn coi công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vì vậy đơn vị đã không ngừng đẩy mạnh thực hiện các biện pháp, đổi mới cách làm trong công tác tuyên truyền.

Điều tra, giải quyết TNGT là việc quan trọng hàng đầu, vì vậy Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh Thanh Hóa thường xuyên đôn đốc các đơn vị nhằm chấn chỉnh việc thực hiện quy trình điều tra giải quyết TNGT, phòng ngừa sai phạm, tiêu cực. Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 76 của Bộ Công an quy định phân công trách nhiệm và quan hệ phối hợp trong công tác điều tra, giải quyết TNGT của lực lượng CSND. Trong gần một năm qua, Phòng PC08 đã kiểm tra, xử lý gần 39 nghìn trường hợp, phạt tiền 57 tỷ đồng với các trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 3 nghìn phương tiện, phối hợp với bưu điện thực hiện thu, nộp tiền phạt, trả lại giấy tờ cho chủ xe, lái xe vi phạm TTATGT tổng số tiền là hơn 24 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông, cũng đã phát hiện nhiều vụ phạm pháp, buôn lậu, thực phẩm bẩn. Trong đó đã bắt giữ 28 đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều heroin, ma tuý đá. Tiếp nhận một đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú về tội “Cố ý gây thương tích” và nhiều thành tích khác đáng ghi nhận.

Phối hợp với Phòng PC04 Công an tỉnh Thanh Hoá kiểm tra, phát hiện và bắt giữ 02 vụ, 04 đối tượng vận chuyển 64 bánh heroin và 04 kg ma tuý đá. Phối hợp với Công an huyện Tĩnh Gia phát hiện, bắt giữ 01 vụ vận chuyển 0,5 gam ma túy đá và 10 viên ma túy tổng hợp.

Bám sát chủ trương chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh; Phòng PC08 đã làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu nhiều chủ trương, giải pháp bảo đảm TTATGT nhằm kiềm chế, làm giảm TNGT, thiết lập ổn định tình hình, nâng cao ý thức tuân thủ quy định pháp luật về ATGT của người dân tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là đã làm tốt việc kiểm soát tải trọng phương tiện, các xe tự ý cải tạo thành thùng đã bị phát hiện và xử lý nghiêm túc, cơ bản đã cắt trở về nguyên bản theo đúng thiết kế.

Thông qua công tác TTKS đã phát hiện nhiều vụ phạm pháp hình sự, buôn lậu, gian lận thương mại, thực phẩm bẩn góp phần vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của Công an tỉnh.

Hầu hết các chuyên đề, cao điểm đều tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban ATGT tỉnh có chỉ đạo huy động các ban ngành, đoàn thể ở địa phương vào cuộc, tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác bảo đảm TTATGT ở địa phương.

Công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được thực hiện rất quyết liệt mang lại hiệu quả tích cực, được dư luận xã hội, các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ.

Trong năm 2018, với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTTAGT, phòng ngừa đấu tranh với tội phạm, phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là đơn vị xuất sắc mang hình ảnh trong sạch, đẹp trong lòng dân góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh của tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Quy Nguyễn

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok