Thể thao

LS V.League: Bùi Tiến Dũng bao giờ cho đến Thường Châu?

Thường xuyên mắc sai lầm, thể hiện màn trình diễn nhạt nhòa thời gian qua, nhiều người đang đặt ra câu bao giờ thủ môn Bùi Tiến Dũng tìm lại phong độ tốt như hồi ở Thường Châu, Trung Quốc năm 2018?

Giờ đây mỗi khi mọi người nhắc đến cái tên Bùi Tiến Dũng thì đều nói về những tình huống mắc sai lầm. Ví dụ như trận U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia ở vòng bảng SEA Games 30 anh đã mắc lỗi dẫn tới bàn thua. Để rồi sau đấy, phải ngồi dự bị trong phần còn lại giải đấu. Dù tiếp tục được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao suất bắt chính tại VCK U23 châu Á 2020. Nhưng, một lần nữa thủ môn này lại có pha xử lý vụng về và thủng lưới khi chạm trán U23 Triều Tiên.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi xuất sắc ở VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu

Ở cấp độ CLB, trong trận CLB TP.HCM làm khách Hougang United (Singapore) thuộc khuôn khổ AFC Cup 2020, anh lại mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Hay như tại Siêu cúp Quốc gia chạm trán đội bóng cũ Hà Nội FC, Dũng cũng gây nên tranh cãi về những tình huống xử lý của mình. Cách đây chưa lâu, ở cuối hiệp 1 bán kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 đối đầu chính đội bóng thủ đô, xuất phát từ cú đá phạt của Quang Hải, thay vì dứt điểm thẳng anh đã chuyền cho Văn Quyết cộng thêm việc thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số.

Đây cũng được cho rằng trở thành bước ngoặt để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sau đó giành chiến thắng chung cuộc với kết quả đậm 5-1. Nói về tình huống này, nhà vô địch AFF Cup 2008 là Dương Hồng Sơn chỉ ra rằng người gác đền sinh năm 1997 đã bị động và xuất tướng chậm, đồng thời xử lý không tốt, thay vì tung tay phải đấm hoặc mở rộng hết người có thể để che chắn khung thành anh lại chỉ thực hiện động tác hứng bóng.

Theo thống kê riêng tại LS V.League 2020, sau 13 vòng thủ thành 23 tuổi đã trải qua tổng cộng 10 lần phải vào lưới nhặt bóng với 5 trận bắt chính. Còn tính tất cả các đấu trường từ đầu năm đến giờ, Dũng thủng lưới tổng cộng 21 lần sau 10 lần ra sân. Tính trung bình, anh để đối phương sút tung lưới trên 2 bàn trong một trận đấu.

Pha bóng Bùi Tiến Dũng mắc lỗi trong trận bán kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020

Còn nhớ V.League 2018, anh trải qua một năm đáng quên khi bị đối phương sút tung lưới 11 lần sau 13 trận, kỷ lục bàn thua nhiều nhất vào thời điểm đó. Tính cả mùa giải 2018, thủ môn sinh năm 1997 trải qua số lần ra sân trong màu áo Thanh Hóa cũng tương đương hiện tại với CLB TP.HCM nhưng cũng chỉ phải nhận tất cả 15 bàn thua.

Chứng kiến vết trượt dài, xuống phong độ như vậy, không ít người tiếc nuối xen lẫn cay đắng và thốt lên câu "Bùi Tiến Dũng bao giờ cho đến Thường Châu?". Nơi mà thủ môn này thể hiện phong độ cực kỳ xuất sắc, đầy bản lĩnh và trở thành người hùng trong chiến tích đoạt ngôi Á quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

  Từ khóa: LS V.League , Bùi Tiến Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok