Du lịch

London cấm quảng cáo đồ ăn nhanh trên phương tiện công cộng

Theo CNBC, ngày 25/11, chính quyền Thủ đô London, Vương quốc Anh đã chính thức thông báo về thời gian bắt đầu...

Lệnh cấm quảng cáo đồ ăn nhanh trên phương tiện công cộng ở London sẽ chính thức có hiệu lực từ đầu năm sau

Theo CNBC, ngày 25/11, chính quyền Thủ đô London, Vương quốc Anh đã chính thức thông báo về thời gian bắt đầu thực thi lệnh cấm tất cả các loại hình quảng cáo liên quan đến đồ ăn nhanh trên các phương tiện giao thông công cộng.

Thị trưởng London - ông Sadiq Khan tuyên bố rằng, lệnh cấm sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25/2/2019, phạm vi áp dụng trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng, kể cả ở các bến bãi, nhà chờ xe buýt hay tàu điện ngầm và thậm chí là cả dịch vụ phà trên sông...

Ông Sadiq Khan cho rằng, đây là nỗ lực của thành phố trong việc góp phần làm giảm tỷ lệ trẻ em mắc bệnh béo phì của nước Anh nói chung và London nói riêng.

Các nhà hàng, dịch vụ cung cấp, giao đồ ăn nếu được đăng tải, trưng bày quảng cáo trên các phương tiện giao thông hiện đại cần phải thay đổi nội dung mà họ muốn tiếp cận khách hàng.

Thay vì các loại quảng cáo liên quan đến những món ăn nhanh, giàu năng lượng, nhà kinh doanh chỉ có thể quảng báo những loại thức ăn tốt cho sức khỏe, nếu không đáp ứng thì có quyền cắt bỏ hợp đồng với các đơn vị kinh doanh vận tải công cộng.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok