Xã hội

Lời kể của bệnh nhân trong vụ 8 người ngộ độc rượu, 2 người tử vong

Sau nhiều ngày được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức chữa trị, đến nay tình trạng sức khỏe của 2 bệnh nhân trong vụ "8 người ngộ độc rượu, 2 người tử vong" đã ổn định, có thể xuất viện.

Bệnh nhân nữ L.T.N.H. (20 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức - Ảnh: MINH HÒA

Ngày 8-8, tình trạng sức khỏe của 2 bệnh nhân ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) đã hồi phục, qua cơn nguy kịch, được chuyển từ khoa hồi sức tích cực - chống độc sang khoa nội tiêu hóa tiếp tục theo dõi và sẽ xuất viện trong thời gian sớm nhất.

Nằm trên giường bệnh, bệnh nhân nam N.V.T. (19 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại ngày hôm đó.

T. cho biết mình là 1 trong 8 người bị ngộ độc methanol khi nhậu tại quán buffet trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức.

T. là sinh viên năm hai của một trường cao đẳng tại TP.HCM. Do gia đình khó khăn nên T. tìm việc làm thêm phụ giúp gia đình và xin vào làm nhân viên phụ bếp của quán được vài tháng.

Ngày 3-8, một người anh tên T. (25 tuổi, nhân viên phục vụ trong quán) rủ T. cùng nhân viên bếp và nhân viên phục vụ (4 bếp, 2 phục vụ) nhậu tại quán sau khi tan giờ làm.

22h hết ca, T. về nhà tắm, quay lại quán thì đã thấy can rượu đựng trong bình nước suối 5 lít để sẵn trên bàn. Mọi người góp tiền mua mồi bên ngoài mang vào quán ăn nhậu.

"Thấy ‘rượu’ hơi khó uống nên mọi người lấy thêm nước ngọt màu đỏ pha vào cho dễ uống, chứ không biết ‘rượu’ này được mua hay lấy từ đâu. Nghe nói can ‘rượu’ được lấy trong kho, tôi là nhân viên khu bếp nên không được tiếp cận kho", T. kể.

T. cho biết sau khi uống được một lúc thì cảm thấy mệt, chóng mặt nên đi nghỉ trước rồi ngủ thiếp lúc nào không hay.

"Tôi không biết ngủ lúc nào, khi tỉnh lại là 14h ngày hôm sau rồi. Tôi thấy trong người còn mệt, nhức đầu nên về phòng trọ ngủ tiếp", T. chia sẻ.

Sáng 5-8, T. mới biết anh T. đã tử vong. Do thấy trong người còn mệt, lờ đờ, mắt nhìn mờ nên T. nhờ bạn chở vào bệnh viện cấp cứu.

Nhậu cùng và cấp cứu chung với T. là bệnh nhân nữ L.T.N.H. (20 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định). Chị H. chia sẻ rạng sáng 4-8 sau khi đi làm về, được bạn trong quán buffet rủ đến nhậu, H. đến cùng một bạn nữ khác.

Khi đến đã thấy các bạn nam nhậu từ trước nên không biết can ‘rượu’ được lấy từ đâu, H. ngồi xuống uống chung.

"Thấy rượu nhẹ nhưng hơi khó uống nên các bạn nam có pha thêm nước ngọt vào. Sau khi ngồi được một lúc, do cảm thấy buồn ngủ nên tôi cùng một bạn nữ về phòng trọ nghỉ ngơi đến chiều 4-8 thì tỉnh lại nhưng vẫn chưa có triệu chứng gì. Sáng 5-8, tôi bắt đầu buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt, mắt lờ đờ nên nhờ bạn chở đi bệnh viện", H. nhớ lại.

ThS.BS Nguyễn Quý - khoa hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viên Đa khoa khu vực Thủ Đức - cho biết chiều 5-8, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân bị ngộ độc rượu methanol nặng.

Bệnh nhân nam (sinh năm 2003) lơ mơ, mờ mắt, thở không nổi, bệnh nhân có khai uống rượu chung với một nhóm bạn gồm 8 người, nồng độ methanol trong máu của bệnh nhân 188mg/dL.

Bệnh nhân được hồi sức tích cực, lọc máu, điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, hiện nồng độ methanol chỉ còn 1,9mg/Dl.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nữ (sinh năm 2002) nhập viện tương tự với tình trạng lơ mơ, khó thở, mờ mắt… bắt buộc đặt nội khí quản, xét nghiệm nồng độ methanol là 52mg/dL. Bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy, hiện nồng độ còn 1,8mg/dL.

Hiện cả 2 bệnh nhân đã tỉnh táo, được chuyển xuống khoa tiêu hóa tiếp tục theo dõi, nếu tình hình ổn các bác sĩ có thể cho xuất viện trong vài ngày tới.

Còn 4 nạn nhân đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, có 1 bệnh nhân nguy kịch, tổn thương 2 bán cầu não.

Trước đó, lời khai ban đầu của ông N.D.B. (chủ quán) cho thấy vào khuya 3-8, sau khi nhà hàng đóng cửa nghỉ, có 6 nhân viên tổ chức ăn uống trong khuôn viên của nhà hàng (ngoài sân).

Nhóm này mời thêm 2 bạn nữ. 8 người cùng ăn và uống chung đến 4h sáng 4-8 thì hết bình 5 lít dán chữ "rượu" .

Chiều 4-8, ông B. được Công an phường Phước Long B báo nhân viên N.T.T. (25 tuổi) ở phòng trọ tại số 60, đường 197 (phường Phước Long B) tử vong.

Trước đó, nhân viên T. có biểu hiện mệt mỏi, tím tái nên mọi người gọi xe cấp cứu đưa đi bệnh viện.

Đến ngày 5-8, quản lý của nhà hàng thấy một số nhân viên từng tham gia buổi nhậu có biểu hiện lơ mơ đã yêu cầu đưa đến Bệnh viện Lê Văn Việt khám.

Chiều cùng ngày, thêm một người tử vong tại bệnh viện. Các bệnh nhân còn lại được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu và điều trị.

Ngoài ra, có một nhân viên và một người bạn nhậu cùng nhập Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức với các triệu chứng ói, mệt mỏi, đau đầu nhiều, môi tím tái.

Kết quả xét nghiệm một trong hai người có nồng độ methanol trong máu 188.39mg/Dl. Như vậy trong 8 người nghi ngộ độc rượu có 6 người là nhân viên của nhà hàng và trong 6 người này có 2 người tử vong.

Tác giả: MINH HÒA - THU HIẾN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok