Đẹp

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi ăn chuối xanh thường xuyên

Điều chỉnh huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa tiểu đường... là những lợi ích chuối xanh mang tới nếu bạn ăn chúng thường xuyên.

Chuối xanh có hàm lượng tinh bột và axit béo chuỗi ngắn (các axit béo có ít hơn 6 nguyên tử carbon được tạo ra từ vi khuẩn trong ruột già, có thể cung cấp calo sinh năng lượng, đốt mỡ...), lượng vitamin và khoáng chất quan trọng tương tự trong chuối chín vàng. Những chất dinh dưỡng này bao gồm natri, kali, chất xơ và thậm chí một lượng protein nhỏ.

Hãy tìm hiểu những lợi ích sức khỏe của chuối xanh, biết đâu bạn sẽ muốn bổ sung chúng vào các bữa ăn của gia đình.

Cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng

Chuối xanh có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột nhờ vào các axit béo chuỗi ngắn chứa trong chúng. Nghiên cứu còn cho thấy loại axit béo này có thể cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi cho cơ thể.

Giúp điều chỉnh huyết áp

Chuối xanh rất giàu hàm lượng kali, một khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Kali hoạt động như một chất làm giãn mạch, có thể làm giảm sự căng thẳng và căng thẳng trên mạch máu và động mạch của bạn. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Giảm cảm giác thèm ăn tự nhiên

Chuối xanh tạo ra cảm giác no bụng hoặc hài lòng sau khi ăn, vì vậy, người ăn không có cảm giác đói liên tục dễ dẫn đến tăng cân và những rối loạn khác.

Phòng ngừa tiểu đường

Chuối xanh có thể giảm khả năng hấp thu glucose của các tế bào, giúp giảm hàm lượng insulin trong cơ thể, do vậy ngăn ngừa tiểu đường.

Phòng ung thư đại tràng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chuối xanh có thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng vì chúng giúp giữ cho đại tràng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố ở thành ruột.

Kiểm soát thay đổi tâm trạng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chuối xanh chứa axit amin tryptophan - chịu trách nhiệm cân bằng các hóa chất trong não, nhờ đó giảm sự thay đổi bất thường của tâm trạng.

Ngăn ngừa loãng xương

Chuối xanh chứa nhiều vitamin, magie, canxi có thể giúp xương khỏe hơn và ngăn ngừa đau khớp và những tình trạng như loãng xương./.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok