Xe

Loạt xe ô tô điện đẹp long lanh giá chỉ từ vài chục triệu đồng/chiếc

Khi ô tô điện trở nên gần gũi với người tiêu dùng Việt hơn, thì đến lúc cùng nhìn lại một vài mẫu xe ô tô điện nhỏ xinh giá rẻ chỉ vài chục triệu đồng gây sốt thời gian vừa qua.

Xe ô tô điện xuất xứ Thái Lan: Khởi điểm từ 75 triệu đồng

Chiếc ô tô chạy điện của DT Motor (Thái Lan) này có giá khởi điểm từ 98.000 Baht, khoảng 75 triệu đồng cho phiên bản cơ sở và có thêm 2 phiên bản khác nhiều tiện nghi hơn giá 135.000 và 148.000 Baht (tương đương 103 và 113 triệu đồng).

Chiếc xe ô tô chạy điện của DT Motor với thiết kế nhỏ nhắn.

Sau khi hình ảnh mẫu xe điện xuất hiện trên các diễn đàn Việt Nam đã nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng. Thiết kế nhỏ gọn, có thể che nắng che mưa, giá cả chỉ khoảng bằng một chiếc xe máy SH Mode, cực kỳ phù hợp để di chuyển hàng ngày tại các đô thị đông đúc.

Xe không được nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam nhưng khách hàng có nhu cầu có thể lựa chọn nhập khẩu theo đường tư nhân.

Ô tô điện Microlino 2.0: Giá hơn 300 triệu đồng

Ô tô điện Microlino 2.0 nhỏ nhắn xinh xắn.

Micro Mobility Systems Ltd là một hãng xe của Thụy Sĩ chuyên phát minh các giải pháp di động nội thị, như xe scooter hay ô tô mini. Thương hiệu Thuỵ Sĩ này gây chú ý với nhiều chị em khi đang nghiên cứu về một chiếc xe điện cho riêng mình.

Mẫu Microlino vốn dựa trên thiết kế của Isetta, một mẫu xe mini của Italy vào những năm 1950 và là ô tô sử dụng động cơ xi-lanh đơn bán chạy nhất thế giới.

Microlino sẽ bán với giá 13.400 USD tương đương với 309,4 triệu đồng. Được biết, đầu năm nay, thương hiệu này đã bắt tay vào sản xuất hàng loạt.

Ô tô điện Toyota: Giá khoảng 200 triệu đồng

Thương hiệu Toyota đã không còn quá xa lạ với những ai đam mê các thiết bị từ nền công nghiệp chế tạo ở Nhật Bản. Chiếc ô tô điện Toyota đã được ra mắt cách đây khá lâu với giá thị trường khoảng 200 triệu đồng.

Chiếc ô tô điện của Toyota.

Tại Việt Nam, nữ ca sĩ Bảo Thy đã từng khoe sở hữu chiếc xe điện siêu xinh này. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ rất thích thú với chiếc siêu xe kia, khi mỗi ngày có thể đi siêu thị rất gọn lẹ và chở cún đi dạo.

Wuling Hongguang Mini EV: Giá gần 4.200 USD (chưa tới 100 triệu đồng)

Dòng xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV là sản phẩm của liên doanh giữa GM vs SAIC (tên gọi là Shanghai Auto). Wuling Hongguang Mini EV là sản phẩm phù hợp với những bà nội trợ sống tại các khu đô thị và mua xe lần đầu.

Chiếc ô tô điện Trung Quốc Wuling Hongguang Mini EV.

Mẫu xe ô tô điện có giá chưa tới 100 triệu đồng Wuling Hongguang Mini EV của Trung Quốc nhận được sự chú ý lớn từ người tiêu dùng trong nước với số lượng đơn đặt hàng lớn.

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt của xe là 2.917 x 1.493 x 1.621 mm và chiều dài cơ sở 1.940 mm. Tuy nhiên, mẫu xe điện đô thị có thể đủ chỗ cho 4 người ngồi. Ngoài ra, tầm hoạt động của xe lên tới 170 km. Xe được trang bị motor điện cho công suất tối đa 27 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm.

Tuy nhiên, xin nhắc lại rằng, những mẫu xe ô tô điện mini hiện vẫn chưa được cấp phép để kiểm định chất lượng và đăng kí lưu hành. Do đó, mọi người có thể chỉ được sử dụng những sản phẩm này trong một số khu vực nhất định như khu nghỉ dưỡng, du lịch và không được lưu hành trên phố.

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm mua bán xe ô tô, khách hàng chỉ nên chọn những đơn vị nhập khẩu và phân phối xe có uy tín. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên cảnh giác với những mẫu ô tô điện mini xuất xứ từ Trung Quốc do có thể chúng được nhập lậu, không qua quy trình kiểm định chất lượng theo quy định của nước ta.

Tác giả: Thu Hà (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok