Kinh tế

Loạt hải sản giá 'khủng' được nhà giàu Việt mua về ăn năm 2018 khiến ai cũng choáng

Nhiều nhà giàu Việt không tiếc tiền mua những loại hải sản thượng hạng có giá tiền triệu khiến ai cũng choáng.

Tôm hùm Canada

Trong năm 2018, nhiều nhà giàu ở Hà Thành đã tìm mua loại tôm hùm Canada. Đây là loại tôm hùm đắt đỏ, lớn. Giá bán từ 900.000 đồng - 1 triệu đồng/kg. Trọng lượng nhẹ nhất 1kg, có con tới 6kg. Tôm có thịt ngọt, vị đậm, chắc thịt, đầu tôm nhiều gạch có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.

Cua đá Canada

Một loại cua cũng gây sốt trong giới ẩm thực Việt Nam là cua đá Canada. Đây là loại cua đắt hơn cả cua huỳnh đế. Cua đá nhập về có con nặng 1,5kg. Cua đá Canada chắc và thịt béo hơn. Một chủ vựa hải sản cho hay có tháng bán được 1 tạ cua đá nhập từ Canada hoặc khu vực Bắc Mỹ.

Cua đá

Cua có càng khỏe, nhiều thịt, chiều ngang mai lên đến 25cm. Thịt của cua đá này mềm, chia thành khối, vị ngọt và đậm đà. Chân của của vỏ mỏng nên dễ rút thịt.

Giá mỗi con cua đá Canada khoảng 1,2 triệu đồng (nặng 1,5 kg). Trong khi đó, nếu là cua đá của Việt Nam, trọng lượng khá nhỏ, mỗi kg có 7-10 con và được bán với giá 800.000 đồng/kg.

Cua lông Hong Kong

Cua lông Hong Kong cũng được giới sành ăn đánh giá là loại cua thơm, ngon nhưng giá không hề rẻ. Cua lông được nhập về từ 120-160g, giá bán tính theo kg. Theo đó, mức giá khi đến tay khách hàng là 1,2-1,3 triệu đồng/kg.

Cua lông

Thực tế, cua lông Hong Kong ăn ngon, ngọt, nhiều thịt hơn cua trong nước. Và gạch cua ăn rất thơm và béo ngậy không như gạch cua Việt. Điểm đặc biệt của loại cua này là trọng lượng nhỏ, chân có lông. Khi hấp chín lên, người dùng sẽ thấy thịt cua chắc, gạch cua rất thơm và có vị béo ngậy.

Cồi sò điệp

Sò điệp có lẽ không lạ nhưng cồi sò điệp Nhật có giá chục triệu mới khiến nhiều người bất ngờ. Hồi tháng 8/2018, một khách hàng đã đặt 2kg cồi sò điệp khô Nhật Bản. Khách đặt từ mua từ một tuần trước đó.

Cồi sò điệp

Cồi sò điệp Nhật Bản là mặt hàng hải sản cao cấp, có giá bán khá đắt đỏ trên thị trường. Cồi sò điệp tươi hàng đông lạnh Nhật Bản chị đang bán giá 1,5 triệu đồng/kg (loại 35 con/kg), cồi loại nhỏ giá 1 triệu đồng/kg. Trong khi, cồi sò điệp khô Nhật có giá 10 triệu đồng/kg.

Thịt cồi sò điệp đắt là vì có hương vị đặc biệt, bề ngoài trắng như sữa, ngọt, không ngấy béo mà thơm mùi kem bơ.

Tác giả: Lê Thị Hoài

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok