Bạn cần biết

Loại quả giá rẻ bán đổ đống được xem là 'thần dược' của con người

Thanh long - loại quả giá rẻ bán đổ đống ngoài chợ nhưng được xem là "kẻ thù" của nhiều loại bệnh, mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe.

Thanh long không còn là loại quả xa lạ với nhiều người. Loại quả này được bán với giá khá bình dân và tràn lan ngoài chợ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, loại quả rẻ tiền này lại được xem là "kẻ thù" của nhiều loại bệnh, có nhiều giá trị dinh dưỡng.

Thanh long cung cấp tuyệt vời vitamin A, vitamin C, sắt, canxi, chất xơ và ma-giê. Một quả chỉ có 60 calo nhưng chứa đến 2,9 g chất xơ. Những tác dụng tuyệt vời của thanh long:


Chống lão hóa: Với vitamin C và chất chống oxy hóa, thanh long bảo vệ các axit béo và màng tế bào khỏi các gốc tự do. Vitamin C cũng được biết là chất tái tạo alpha-tocopherol (vitamin E) – chất chống oxy hoá. Điều này giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm của da như mất độ đàn hồi và nếp nhăn.

Giảm thiếu máu khi mang thai: Thanh long làm tăng nồng độ hemoglobin và hồng cầu ở phụ nữ mang thai đang bị thiếu máu do thiếu sắt. Vì vậy, các nhà nghiên cứu tin rằng loại quả này có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị thay thế cho bệnh thiếu máu thiếu sắt khi mang thai.

Kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Thanh long có thể giúp ổn định mức đường huyết, đặc biệt tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên, những bệnh nhân tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi thêm thanh long trong chế độ ăn uống.


Cải thiện hệ tiêu hóa, chữa táo bón, rôm sảy: Thanh long được biết đến với thuộc tính làm sạch đường ruột. Đường ruột là nơi cư trú của khoảng 1.000 nghìn tỷ vi sinh vật đa dạng, với hơn 400 loài vi khuẩn. Sự mất cân bằng ở đường ruột có thể dẫn đến hen suyễn hay các bệnh lý khác.

Chống viêm khớp: Với một chế độ ăn uống cung cấp đủ magie cho cơ thể sẽ giúp hỗ trợ tốt cho sức khỏe của xương. Thanh long giàu magie nên ăn thanh long có thể giúp giảm viêm khớp.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok