Xe

Lộ xe Vinfast V9 ‘kỳ phùng địch thủ’ của Honda SH

Mới đây, trên mạng xã hôi vừa xuất hiện hình ảnh chiếc xe điện có logo chữ V được cho là mẫu xe Vinfast V9 đang trên đường chạy thử nghiệm.

Hình ảnh chỉ chụp phần phía sau khi đang chạy thử nghiệm trên đường. Tuy nhiên, nhiều người có thể nhận ra đây là mẫu xe của Vinfast vì có logo chữ V khá to và nổi bật đặt trên đèn hậu. Theo nhiều nguồn tin cho biết, hình ảnh của chiếc xe được chụp tại khu vực gần nhà máy Vinfast ở Hải Phòng.

Mẫu xe điện có logo chữ V đang chạy thử nghiệm trên đường. Ảnh: Internet

Mẫu xe chạy thử bị che gần như toàn bộ dàn nhựa bên ngoài giống như hầu hết các xe chạy thử khác. Chiếc xe có ngoại hình ấn tượng với kích thước lốp xe lớn, phanh đĩa và tay nắm dài bằng kim loại, chiều cao yên xe gần tương đương với mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH.

Theo quan sát, mẫu xe không có ống xả (pô) như các mẫu xe máy thông thường. Nhiều khả năng chiếc xe chạy thử trong hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội chính là mẫu Vinfast V9 đã từng lộ diện trước đây.

Trước đó, mẫu xe thử nghiệm Vinfast V9 đã từng xuất hiện trong một sự kiện nội bộ của Vinfast tại nhà máy ở Hải Phòng. Tuy nhiên, đến nay mẫu xe này vẫn chưa có mặt trên thị trường.

Xe điện Vinfast V9 từng xuất hiện trước đó tại nhà máy của Vinfast ở Hải Phòng. Ảnh: Internet

Vinfast V9 có thiết kế nhiều đường nét góc cạnh hầm hố với đèn projecr ở phía trước, đèn xi-nhan tích hợp trên hai yếm và một cánh chắn gió bằng nhựa ở trên đầu. Xe có một màn hình cảm ứng kích thước lớn hiển thị các thông số kỹ thuật. Xe điện Vinfast V9 vận tốc tối đa 100 km/h, có thể đi được quãng đường 200 km cho một lần sạc đầy pin.

Xe có thể được trang bị đến hai cụm pin lithium-ion cho mức dụng lượng gấp đôi so với chỉ một cụm pin trên xe điện Klara. Mô tơ điện có công suất lớn hơn và không tích hợp trực tiếp vào trục bánh sau mà sẽ gắn ở giữa xe như khối động cơ trên xe máy truyền thống. Xe sẽ dùng hệ thống truyền động bằng đai hoặc xích. Giá bán dự đoán có thể cao hơn Klara, trên dưới 50 triệu đồng.

Tác giả: AN PHẠM

Nguồn tin: Báo Pháp luật Tp HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok