Kinh tế

Lộ tin nhắn admin nhóm review đồ ăn dựng cảnh bôi xấu nhà hàng

Hình ảnh chụp lại đoạn nói chuyện giữa 2 thành viên điều hành trong nhóm review đồ ăn ở Thanh Hóa, bàn cách chơi xấu nhà hàng, khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Mới đây, câu chuyện về admin của một diễn đàn phê bình ẩm thực bình dân tại Thanh Hóa cố tình bôi xấu uy tín nhà hàng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tài khoản Trần Thúy Nga, người chia sẻ câu chuyện, tiết lộ Linh, một thành viên trong nhóm admin, đã lợi dụng chương trình ưu đãi của nhà hàng pizza địa phương để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Cụ thể, theo chương trình ưu đãi, mỗi số điện thoại đăng ký thành viên của nhà hàng sẽ được tặng voucher 100.000 đồng. Sau khi dùng sim rác đăng ký, Linh lấy voucher đi mua bánh. Tổng cộng, người này đã lấy gần 50 bánh tại nhà hàng sau 3 ngày.

Đoạn hội thoại được cho là của nhóm admin một diễn đàn phê bình đồ ăn ở Thanh Hóa. Ảnh: FBNV

Câu chuyện cao trào trong một lần cô cùng 3 người bạn tiếp tục dùng voucher để thanh toán tại cơ sở này. Nhận ra Linh, nhân viên của nhà hàng đã cảnh cáo và bày tỏ thái độ khó chịu với hành động trục lợi của cô gái.

Sau khi về nhà, Linh bàn kế hoạch với một admin khác trong diễn đàn nhằm bôi xấu nhà hàng này. Không chỉ viết những nhận xét không tốt, người kia còn khuyên linh lấy bánh của nhà hàng, nướng cháy và chụp ảnh để tạo chứng cứ giả.

Sau ít giờ đăng, bài viết nhận về hơn 2.400 lượt thích và 1.300 lời bình luận. Bên cạnh những lời ngán ngẩm về "bọn trẻ ngày càng tinh ranh", một số cho rằng câu chuyện nên được nghe từ hai phía.

"Hà Nội cũng có tình trạng này nhưng chỉ với các chuỗi nước ngoài với cơ sở nhỏ lẻ thôi", thành viên Long Nguyễn bình luận.

Trong khi đó, tài khoản Nấm Táo cho rằng những hành động của nhóm trẻ làm hỏng lĩnh vực ẩm thực. "Những nhận xét trên nhóm ấy không đáng tin. Tự đi ăn mới có thể đánh giá đúng", người này nói.

Theo Trần Thúy Nga, đây không phải lần đầu nhóm của Linh có những hành động như vậy. Một số nơi kinh doanh dịch vụ ăn uống từng từ chối yêu cầu của nhóm đã gặp khó khăn, thậm chí phải đóng cửa vì các rắc rối.

"Mạng xã hội là công cụ của người buôn bán nhưng cũng là mồ chôn khi gặp phải những hội nhóm có mục đích xấu. Tôi mong mọi người có chính kiến dù ở bất cứ đâu. Đạp đổ miếng cơm của người khác hoàn toàn không phải là hành động quyền lực mà là sự ích kỷ", Nga viết trên trang cá nhân.

Trước những nghi ngờ về độ xác thực, Nga khẳng định cô có rất nhiều thông tin, hình ảnh và video để chứng minh tính chân thực của vụ việc.

Khi Zing.vn liên hệ, quản lý nhà hàng pizza tại Thanh Hóa từ chối bình luận bởi "vụ việc đã được giải quyết". Trước khi hình ảnh về cuộc nói chuyện giữa Linh và người bạn trong nhóm admin lan truyền trên mạng xã hội, fanpage của nhà hàng từng đăng bài xin lỗi bởi "trải nghiệm không được trọn vẹn" của Linh tại nhà hàng.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok