Số hóa

Lo sợ BKAV, Apple đầu tư 390 triệu USD nâng cấp Face ID?

Việc Face ID bị hack thành công bởi BKAV có lẽ là lý do khiến Apple lo sợ và sớm chi mạnh tay để nâng cấp giao thức bảo mật này.

Tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D (Face ID) của Apple được đánh giá là một trong những giao thức bảo mật an toàn nhất hiện nay. Công nghệ Face ID này được Apple tích hợp trong phần Notch (tai thỏ) của iPhone X, bao gồm các linh kiện cảm biến tiệm cận, camera TrueDepth, máy thu và phát ánh sáng. Cách đây không lâu, Apple đã tuyên bố trên các thiết bị tương lai của hãng, camera TrueDepth sẽ là thành phần quan trọng.

Chứng minh cho lời nói này là vừa qua, Apple đã đầu tư cho việc nghiên cứu phát triển Face ID số tiền 390 triệu USD. Con số khổng lồ này được dùng để xây dựng nhà máy rộng hơn 65.000 m2 tại bang Texas, Mỹ. Nhà máy này được dùng để sản xuất chip iPhone và các linh kiện để phục vụ cho Face ID, Animoji,… các cảm biến tiệm cận để phục vụ cho AirPods. Loại chip đặc biệt mà nhà máy này sản xuất có tên gọi là chip laser lõm phát xạ dọc. Không có chip này thì Face ID hay Animoji không hoạt động được.

Lo sợ BKAV, Apple đầu tư 390 triệu USD nâng cấp Face ID.

iPhone từng gặp phải tình trạng giao hàng chậm, khiến dấy lên tin đồn những đối tác cung cấp linh kiện cho Apple không đủ thời gian để sản xuất hàng. Vì thế, khi giai đoạn áp lực thời gian qua đi, Apple đã đầu tư mạnh vào sản xuất để tăng chất lượng của Face ID. Dự kiến nhà máy này sẽ đi vào vận hành từ nửa sau 2018.

390 triệu đô là khoản tiền được lấy ra từ Quỹ sản xuất Tiên Tiến của Apple. Số tiền này là khoản đầu tư lớn thứ 2 của Quỹ. Thông tin này khiến giới công nghệ và người dùng rất hào hứng bởi như vậy, khả năng các sản phẩm khác của Apple như iPad, Macbook,… cũng sẽ được dùng tính năng Face ID.

Face ID là công nghệ bảo mật sinh trắc học dùng để nhận diện khuôn mặt người dùng được sử dụng trên iPhone X. Xác suất để có thể mở máy bằng khuôn mặt người lạ giống bạn là 1/1.000.000. Chip A11 sẽ quét toàn bộ khuôn mặt và lưu trữ dữ liệu vào bộ nhớ của chip. Vì thế người dùng phải mở mắt và nhìn thẳng vào iPhone X thì mới mở khóa được. Mới đây, BKAV của Việt Nam tuyên bố Face ID đã bị hack chỉ bằng một chiếc mặt nạ rẻ tiền do công ty này sản xuất.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Face ID , bkav , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok