Thể thao

Lộ lý do Quang Hải chưa sang Tây Ban Nha chơi bóng

Trong một chia sẻ mới đây, đại diện La Liga tại Việt Nam đã tiết lộ lý do Quang Hải không tới CLB Deportivo Alaves hồi đầu năm 2019.

Bên lề buổi họp báo trong chiều 18/12, đại diện La Liga tại Việt Nam, ông Dương Hải Nguyên đã tiết lộ lý do Quang Hải không thể tới CLB Deportivo Alaves hồi đầu năm 2019. "Chấn thương không phải là nguyên nhân chính khiến vụ việc này không thành công. Lý do là cả hai bên không đạt được thỏa thuận để đi đến phương án thống nhất cuối cùng.

Tuy có chút tiếc nuối vì để vuột tài năng sáng giá nhất bóng đá Việt Nam hiện nay, nhưng đại diện La Liga cho biết thời điểm đó hoàn toàn tôn trọng quyết định của Quang Hải: "Chúng tôi tôn trọng quyết định của CLB Hà Nội và của Quang Hải. Họ có kế hoạch tốt hơn cho cậu ấy", ông Nguyên chia sẻ.

Đội bóng Ban Nha đang liên hệ với HAGL để chiêu mộ bộ đôi cầu thủ Tuấn Anh và Văn Toàn để phục vụ cho mùa giải mới. Tuy nhiên hiện tại, đội bóng phố Núi vẫn chưa có động thái nào để trả lời đề nghị trên.

Quang Hải chưa sang Tây Ban Nha chơi bóng vì nhiều lý do

Trước đó, trả lời phỏng vấn với VnExpress, Giám đốc La Liga tại Việt Nam Brian Wright đã có nhiều tiết lộ quan trọng về thương vụ chiêu mộ Tuấn Anh. "Trong thời gian dài quan sát Tuấn Anh thi đấu ở hàng tiền vệ, tôi tin rằng cậu ấy sở hữu nhiều phẩm chất tương tự các cầu thủ thành danh ở Tây Ban Nha.

Thậm chí có thể cường điệu một chút nhưng nhìn Tuấn Anh thi đấu, tôi còn liên tưởng đến Luka Modric. Chính vì vậy tôi đã gửi hồ sơ của cậu ấy đến Alaves, nơi có phân tích hoàn chỉnh và tiếng nói quyết định trong việc mời Tuấn Anh sang Tây Ban Nha hay không."

Giám đốc Brian Wright nhận thấy: "Việt Nam và Tây Ban Nha có nhiều điểm tương đồng trong phong cách chơi bóng. Chúng ta có vóc dáng tương tự và ít nhiều hạn chế về thể lực. Điều đó khiến cầu thủ Việt Nam và Tây Ban Nha phải chơi bóng thông minh, dựa nhiều vào chiến thuật và đồng đội để đánh bại các đối thủ mạnh và nhanh hơn họ.

Vì cách chơi này dựa nhiều vào hàng tiền vệ nên tôi tin một ngày nào đó Việt Nam sẽ sản sinh ra các tiền vệ hàng đầu thế giới, và tôi mong rằng họ sẽ thi đấu ở La Liga, nơi đề cao tính chiến thuật và kỹ thuật."

Tác giả: Quỳnh Mai (T/H)

Nguồn tin: Đời sống Plus

  Từ khóa: Tây Ban Nha , lý do , Quang Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok