Thể thao

Lộ diện trọng tài sẽ bắt chính trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản taị Asian Cup 2019

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed là người cầm còi trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Theo phân công của LĐBĐ châu Á (AFC), trong tài người UAE, ông Mohammed Abdulla Hassan Mohamed (40 tuổi) sẽ bắt chính trận tứ kết đầu tiên Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam (VN) gặp Nhật Bản lúc 20 giờ ngày 24.1 tới trên sân Al Maktoum ở Dubai.

Ông Hassan Mohammed có bằng FIFA kể từ năm 2010 và trở thành một trong những trọng tài hàng đầu châu Á trong những năm qua.

Ngoài ông Mohammed Abdulla Hassan, 3 vị trợ lý trọng tài trận đấu này đều là người UAE. Các vị trọng tài video bao gồm ông Chris Beath (người Australia - trưởng ban), Mohamad Taqi (Singapore) và Valeri (Italia).

Ở vòng bảng, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed bắt chính 2 trận gồm trận Trung Quốc thắng Kyrgyzstan 2-1 và trận Nhật Bản thắng Uzbekistan cũng 2-1.

Đến vòng 16 đội, vị trọng tài này bắt chính trận Thái Lan thua Trung Quốc 1-2. Trong đó, ông Mohammed Abdulla Hassan Mohamed thổi quả phạt đền 11m ở phút 71 giúp Gao Lin ghi bàn quyết định loại Thái Lan.

Đây là lần thứ 2 ở kỳ Asian Cup năm nay, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed tiếp tục điều khiển một trận đấu nữa có đội bóng mà mình đã tham gia bắt trước đó, lần này là Nhật Bản ở trận gặp VN tới đây, sau khi đã 2 lần bắt hai trận đều có Trung Quốc thi đấu.

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed đã phạt thẻ vàng tiền vệ Pogba ở World Cup 2018

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed đã phạt thẻ vàng tiền vệ Pogba ở World Cup 2018

Ông Mohammed Abdulla Hassan từng được giao nhiệm vụ "cầm cân nảy mực" ở trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Hounduras ở vòng bảng U20 World Cup 2017 (thua 0-2) và trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc ở giải U19 châu Á 2014 (thua 0-6).

Vị "vua áo đen" này cũng từng điều khiển 1 trận đấu ở World Cup 2018, đó là trận đấu giữa Pháp và Peru ở vòng bảng.

Ở AFF Cup 2016, trọng tài 40 tuổi này đã điều khiển trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Indonesia (Thái Lan thắng 2-0), trận đấu này ông Abdulla Hassan đã rút thẻ đỏ với 1 cầu thủ Indonesia ở cuối trận.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1, trên sân vận động Al Maktoum, Dubai.

Đặc biệt, trận đấu này đánh dấu cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên Asian Cup được áp dụng công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài video) với các trọng tài điều hành là ông Chris Beath (người Úc, trưởng ban) và các trọng tài Muhammad Taqi (Singapore) và Paolo Valeri (Ý).

Tác giả: Minh Hà

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: Nhật bản , Việt Nam , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok