Xe

Lộ diện Mazda CX-5 thế hệ mới

Thế hệ tiếp theo của Mazda CX-5 có thể sẽ được đổi tên thành CX-50 như các đồn đoán trước đó.

Những hình ảnh thực tế đầu tiên của Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được The Fast Lane Car đăng tải. Theo đó, chiếc xe đang chạy thử nghiệm tại Mỹ và được ngụy trang kỹ lưỡng.

Dựa vào những tấm hình trên, có thể nhận thấy tổng thể thiết kế ngoại thất của Mazda CX-5 mới không quá đột phá so với phiên bản hiện tại. Những đường nét thiết kế đặc trưng của ngôn ngữ Kodo như cụm đèn pha và đèn hậu mảnh, nối liền lưới tản nhiệt kích cỡ lớn vẫn hiện diện.

Phần mặt ca-lăng của CX-5 mới mang tạo hình góc cạnh và mảnh hơn. Đồng thời, nắp ca-pô cũng có phần dập nổi lớn, được cho là để chứa khối động cơ 6 xy-lanh kích cỡ lớn hơn. Ở phần đuôi, Mazda CX-5 thế hệ mới có đèn hậu mảnh nằm ngang, cánh lướt gió trên nóc và ống xả kép.

Mazda CX-5 thế hệ mới

Tờ Best Car của Nhật Bản cho biết, Mazda CX-5 mới sẽ có kích thước dài 4.600 mm, cao 1.680 mm – các thông số lần lượt lớn hơn đời cũ 50 mm và 5 mm. Một phiên bản SUV lai coupe của mẫu xe này cũng đang được đồn đoán phát triển nhưng mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn, ảnh thử nghiệm thực tế vẫn chưa có.

Hiện tại, Mazda đã xác nhận CX-5 thế hệ mới được phát triển trên kiến trúc Large Architecture - nền tảng dành riêng cho các xe dẫn động cầu sau và 4 bánh. Do đó, nhiều khả năng hệ dẫn động cầu sau sẽ là trang bị tiêu chuẩn của CX-5.

Nền tảng này được trang bị các mẫu động cơ 4 hoặc 6 xy-lanh thẳng hàng, đặt theo chiều dọc (từ đầu đến đuôi xe), thay vì nằm ngang từ trái sang phải như thế hệ CX-5 hiện hành.

Tờ Cochepias khẳng định, Mazda CX-5 mới sẽ có các lựa chọn động cơ diesel 2.2L (190 mã lực, 450 Nm), động cơ xăng 2.5L (230 mã lực, 420 Nm), động cơ lai nhẹ 2.5L (190 mã lực, 270 Nm) và động cơ lai nhẹ 3.0L (285 mã lực, 340 Nm).

Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo dự kiến được ra mắt trên toàn cầu vào nửa cuối năm 2022.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: mazda cx-5 , mazda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok