Kinh tế

Lộ diện con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng với tài sản "khủng" tại VinFast

Nhiều đại gia tính đường IPO tại Mỹ, cùng thông tin con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu bao nhiêu cổ phần tại VinFast là thông tin đáng chú ý về đời sống đại gia tuần qua.

Nhiều đại gia tính đường IPO tại Mỹ?

Mới đây, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố thông tin về việc IPO Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast.

Phía Vingroup nhấn mạnh: "Muốn làm rõ rằng công ty thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast. Điển hình là những cơ hội huy động vốn như đầu tư vốn trực tiếp vào công ty, phát hành cổ phiếu mới, sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt, hoặc các giao dịch khác".

Do đó, việc triển khai các giao dịch huy động vốn theo Vingroup "còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường và nhu cầu vốn thực tế của công ty". Đồng thời, doanh nghiệp này cho biết công ty sẽ công bố thông tin theo quy định khi quyết định triển khai giao dịch.

Mới đây, trả lời Reuters về ý định IPO Bamboo Airways tại Mỹ, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng đang có kế hoạch chào bán 5-7% cổ phần trong đợt IPO dự kiến diễn ra vào quý III tới.

Bamboo Airways đang làm việc với một công ty kiểm toán quốc tế cho đợt chào bán tiềm năng này ở sàn chứng khoán New York.


"IPO là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm mở rộng dịch vụ trên toàn cầu", ông Quyết nói và cho biết thêm, Bamboo Airways đang làm việc với một công ty kiểm toán quốc tế cho đợt chào bán tiềm năng này ở sàn chứng khoán New York.

Tháng trước, Bamboo Airways cũng cho biết sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam vào quý III này. Song, chia sẻ với Reuters, ông Quyết cho rằng, đó chỉ là "một kế hoạch dự phòng, tùy theo điều kiện thị trường".

Tài sản người giàu nhất Việt Nam sắp chạm 10 tỷ USD

Theo thống kê của Forbes, giá trị tài sản ròng của ông Phạm Nhật Vượng trong ngày 12/4 đã tăng thêm 486 triệu USD lên 9 tỷ USD, tương ứng tăng 5,68%.

Tại mức này, ông Vượng xếp thứ 262 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Tuy nhiên, một thống kê khác lại cho thấy với việc sở hữu trên 1,9 tỷ cổ phiếu VIC (cả trực tiếp lẫn gián tiếp) thì giá trị tài sản chứng khoán của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại thời điểm đóng cửa thị trường phiên 12/4 đã là 252.961 tỷ đồng, tương đương với 10,88 tỷ USD.

Thống kê này dựa trên việc ông Vượng đang trực tiếp nắm giữ 876 triệu cổ phiếu VIC và gián tiếp sở hữu thêm 1,04 tỷ cổ phiếu này thông qua 92,88% cổ phần tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu bao nhiêu tại VinFast

Mới đây, VinFast đã tăng vốn điều lệ từ 37.615,61 tỷ đồng lên 42.497 tỷ đồng. Trong đó, cơ cấu cổ đông mới của VinFast có 6 cổ đông là Tập đoàn Vingroup (nắm 51,52%), Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (nắm 40,98%); ông Phạm Nhật Vượng nắm 5%.

VinFast có 6 thành viên góp vốn (ảnh: VF).


Bên cạnh đó, bà Phạm Thu Hương - vợ ông Phạm Nhật Vượng - sở hữu 1%, bà Phạm Thúy Hằng - em gái bà Hương sở hữu 1%. Đáng chú ý có 0,5% vốn VinFast tương ứng giá trị vốn góp 212,48 tỷ đồng là của ông Phạm Nhật Quân Anh - con trai ông Phạm Nhật Vượng.

Trước đó, ông Phạm Nhật Quân Anh sở hữu 0,5% vốn VinFast (giữ nguyên tỷ lệ) nhưng giá trị vốn góp chỉ là 188,08 tỷ đồng.

Chúa đảo Tuần Châu đề xuất xây sân bay

Ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tuần Châu mới đây đã gây sự chú ý khi đưa ý tưởng xây dựng thành phố hải sản, trong đó có thể lấn biển với diện tích 500 ha. Theo ông Tuyển, cần thiết có thể làm cả sân bay.

Đề xuất này được "chúa đảo" Tuần Châu đưa ra tại buổi làm việc vừa diễn ra mới đây của UBND tỉnh Cà Mau với các nhà đầu tư quan tâm đầu tư vào tỉnh.

Theo ông Tuyển, qua khảo sát và thông tin từ các sở, ngành của tỉnh Cà Mau, tập đoàn của ông quan tâm đến khu kinh tế Năm Căn (huyện Năm Căn) và khu cảng Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời).

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok