Xe

Lộ ảnh phác thảo của Honda Civic 2022

Honda Civic 2022 có phần đầu xe được chia sẻ thiết kế từ mẫu sedan cỡ trung Accord.

Kể từ khi thông tin về Honda Civic thế hệ mới xuất hiện, hãng xe Nhật Bản đã rất cẩn thận trong việc giữ kín thiết kế của đời xe tiếp theo. Trong những lần chạy thử, Honda Civic 2022 đều được ngụy trang kín đáo và không để lộ nhiều đường nét ở ngoại thất.

Nhưng nỗ lực đó đã không còn nhiều ý nghĩa khi một loạt hình ảnh phác thảo thiết kế của Civic 2022 bản hatchback đã được công bố rộng rãi bởi diễn đàn CivicXI. Những bản vẽ này có nhiều điểm trùng khớp với chiếc Civic Type R mới chạy thử tại Mỹ từng được Autoblog chụp lại cách đây vài tháng.

Tổng thể ngoại hình của Civic 2022 được thiết kế cho cảm giác chiếc xe dài hơn và có trọng tâm được hạ thấp so với đời xe hiện tại. Với model hatchback, bản phác thảo cho thấy phần trụ C được vuốt về phía đuôi và kính chắn gió sau nhô cao, giúp dáng xe đầy đặn hơn dòng sedan.

Phần đầu chia sẻ nhiều đường nét từ Honda Accord với 2 cụm đèn chiếu sáng được thu hẹp và nối liền bởi mặt ca-lăng. Cản trước có thiết kế hình thang ngược đi cùng 2 hốc đèn sương mù lớn.

Đuôi xe có điểm nhấn chính là hệ thống đèn hậu mới. Trong đó, cụm LED nhỏ được tạo hình gấp khúc giống Honda City 2020 và có thêm một dải LED nằm ngang ở phía sau nối liền 2 cụm đèn hậu.

Nhiều khả năng Honda Civic thế hệ thứ 11 sẽ được ra mắt vào năm sau và giới thiệu trước tiên tại thị trường Mỹ. Xe vẫn sẽ có 2 biến thể sedan và hatchback, còn bản coupe vẫn chưa rõ có được sản xuất trở lại ở đời xe mới hay không.

Tại Việt Nam, Honda Civic thế hệ thứ 10 ra mắt từ cuối 2016 với biến thể sedan. Xe ở cùng phân khúc hạng C với các đối thủ như Mazda3, Hyundai Elantra, Kia Cerato hay Toyota Corolla Altis.

Tác giả: Hoàng Tuấn

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Honda Civic 2022 , Honda Civic

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok