Thể thao

Liverpool đòi lại ngôi đầu, MU chìm trong khủng hoảng

Chiến thắng 3-1 trước MU ở trận đấu muộn nhất vòng 17 Premier League đã giúp Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, trong khi đó, thầy trò HLV Mourinho tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng không lối thoát.

Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United trên sân Anfield được xem là trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League. Chủ nhà Liverpool rất cần một chiến thắng để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, trong khi Man United cũng muốn có 3 điểm để bám đuổi Top 4.

Matic tranh bóng với Firmino.

MU dưới thời Mourinho chỉ chơi phòng ngự phản công và rình rập khi đối mặt những đội bóng mạnh và đây cũng không phải là trận đấu ngoại lệ. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi The Koop là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn M.U trong suốt trận đấu.

Hai đội đã khởi đi hiệp 1 đầy hứng khởi với những tình huống hãm thành rất nguy hiểm. Ngay phút thứ 4, MU đã đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng rất tiếc là Lukaku lại rơi vào thế việt vị. Trong tình huống này, Young đá phạt vào rất khó chịu đưa bóng lượn hình vòng cung, Lukaku với chân chạm bóng không được nhưng bóng vẫn chui vào lưới. Nếu như Lukaku không tham gia tình huống này thì MU đã có bàn thắng mở điểm trước.

Thoát thua, Liverpool lập tức đáp trả mạnh mẽ bằng những pha sứt xa cực kỳ nguy hiểm của Fabinho và Firmiro nhưng thủ thành De Gea đã chơi xuất thần từ chối hai cơ hội mười mươi của chủ nhà.

Bàn thắng mở điểm của Mane.

Các cầu thủ Liverpool vui mừng sau bàn thắng.

Đến phút 24, thế bế tắc của trận đấu mới được phá vỡ, Fabinho có đường kiến tạo tuyệt vời cho Mane dùng ngực đỡ bóng rồi sút tung lưới De Gea ở cự ly gần mở tỉ số 1-0 cho Livepool.

Chưa đầy 10 phút sau, Man Utd bất ngờ có bàn gỡ “trời cho”. Lukaku tạt bóng vào bên phía cánh trái bóng đi không nguy hiểm, thủ thành Alisson nhoài người ôm bóng nhưng lại để bóng bật ra, vô tình trở thành đường kiến tạo cho Lingard trên đường bằng vào nhoài người đẩy bóng vào lưới trống gỡ hòa 1-1 cho MU. Đây cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Lingard ghi bàn gỡ hòa cho M.U.

Các cầu thủ MU ăn mừng bàn gỡ 1-1.

Bước sang hiệp hai, Liverpool đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng trong khi MU vẫn trung thành với lối chơi rình rập chờ... thời. Đây là hiệp đấu mà Liverpool chơi khát khao hơn và họ tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành MU.

Điển hình nhất là pha xử lý giữa vòng vây hậu vệ MU rồi dứt điểm sệt vào góc xa của Firmino nhưng De Gea lại xuất thần bay người cả phá từ chối bàn thắng của Liverpool.

MU gục ngã trước Liverpool.

Tuy nhiên, De Gea dù có xuất sắc đến đâu thì cũng không thể thoát cảnh vào lưới nhặt bóng vì những tình huống nằm ngoài kịch bản.

Phút 73, Shaqiri vừa vào sân thay người được 3 phút đã có pha dứt điểm trong vòng cấm, bóng chạm chân Young đổi hướng chạm cột dọc đi luôn vào lưới trước sự bất lực của người nhện De Gea.

Phút 81, từ pha dàn dếp tấn công trung lộ, lại là Shaqiri tung cú sút ngoài vòng cấm, lần này bóng tiếp tục chạm chân cầu thủ MU (Bailly) đổi hướng trở thành đường bóng quá khó để De Gea có thể cứu thua. Cú đúp của siêu dự bị Shaqiri đã giúp Liverpool hoàn tất chiến thắng 3-1 trước kình địch Man Utd.

Hai cú sút chạm chân hậu vệ MU của Shaqiri trở thành 2 bàn thắng.

Kết quả này giúp Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City với 45 điểm, hơn Man City đúng 1 điểm sau vòng 17 Premier League. Trong khi đó, MU tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng nội bộ và cả thành tích trên sân.

MU đang đứng vị trí thứ 6 với 26 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool đến 19 điểm và kém vị trí thứ 4 của Chelsea đến 9 điểm.

Liverpool trở lại ngôi đầu bảng đầy thuyết phục.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Alisson, Clyne, Lovren, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Fabinho, Keita, Salah, Firmino, Mane

Dự bị: Henderson, Sturridge, Moreno, Lallana, Mignolet, Shaqiri, Camacho

Bàn thắng: Mane (24’), Shaqiri (73', 81')

Manchester United: De Gea, Darmian, Bailly, Lindelof, Dalot, Lingard, Matic, Ander Herrera, Young, Rashford, Lukaku

Dự bị: Pogba, Mata, Jones, Martial, Romero, Valencia, Fellaini

Bàn thắng: Lingard (33’)

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Tác giả: PHẠM QUANG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok