Thể thao

Liverpool đại thắng, tiếp tục dẫn đầu Premier League

Sau trận hòa đáng thất vọng dù chơi trên chân trước Man Utd, Liverpool đã lấy lại được niềm vui chiến thắng tại vòng 28 giải Ngoại hạng Anh. Vượt trội về trình độ, cộng thêm ưu thế sân nhà, The Kop đã dễ dàng chinh phục vật cản Watford để tiếp tục đứng trên đỉnh bảng Premier League.

Liverpool tiếp tục dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau vòng 28 (Ảnh: Getty Images)

Sân Anfield luôn là một đấu trường đầy thử thách cho bất cứ đối thủ nào tới Merseyside. Sức ép từ các CĐV cuồng nhiệt thường khiến các đội khách mất tập trung và chịu áp lực rất lớn. Watford cũng không phải là ngoại lệ, dù đội bóng của HLV Javi Gracia đang có phong độ cao với chuỗi 3 trận toàn thắng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Lữ đoàn Đỏ đã dồn lên tấn công với tốc độ rất cao, nhanh chóng đẩy đối phương vào thế chống đỡ.

Tỷ số được mở cho Liverpool ở ngay phút thứ 9, sau một pha xâm nhập táo bạo của Sadio Mane. Từ quả tạt của Trent Alexander-Arnold, tiền đạo người Senegal bật cao hơn tất cả các hậu vệ Watford, đánh đầu tung lưới thủ thành Ben Foster. Các cầu thủ đội khách có vẻ đã bị ngợp từ quá sớm trước khí thế của những cơn thủy triều Đỏ. Liverpool dưới thời Klopp luôn như vậy, áp chế đối thủ ngay từ đầu với đội hình dâng cao.

Chỉ hơn 10 phút sau bàn mở tỷ số, đội chủ sân Anfield đã có bàn nhân đôi cách biệt. Kịch bản cũ lại tái hiện khi Alexander-Arnold kiến tạo để Mane lập công. Lần này lại thêm một pha xử lý xuất sắc nữa từ số 10 của Liverpool. Ở tư thế xoay lưng lại khung thành, Mane có cú đánh gót đầy bất ngờ khiến Ben Foster không kịp phản ứng.

Sau 2 bàn thua, Watford bắt đầu chơi chặt chẽ hơn và phần nào hạn chế được những pha xuyên phá của The Kop. Tuy nhiên, tới phút 66, Liverpool tiếp tục có bàn thắng thứ 3. Sau một pha solo ngoạn mục từ cánh trái, Divock Origi lập công với cú dứt điểm qua một rừng chân hậu vệ áo vàng. Tới lúc này, đội khách hầu như buông xuôi khi khoảng cách về tỷ số là quá lớn. Liên tiếp vào các phút 79 và 82, trung vệ Virgil Van Dijk có 2 pha đánh đầu dũng mãnh để ấn định chiến thắng 5-0 cho đội bóng thành phố Cảng.

Chiến thắng giúp Liverpool tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại giải Ngoại hạng, nhưng ở phía sau, Man City cũng đã áp sát. Trên sân Etihad, bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của Sergio Aguero giúp đoàn quân của Guardiola có 68 điểm sau 28 trận, chỉ kém The Kop đúng 1 điểm. Ở 10 vòng đấu còn lại, cuộc đua song mã giữa Man Xanh và Liverpool sẽ còn hứa hẹn rất nhiều kịch tính.

Tại các trận đấu đáng chú ý khác cũng ở vòng 28, trên sân Emirates, Bournemouth trở nên quá nhỏ bé so với một Arsenal đầy hưng phấn. Trong hiệp 1, Mesut Oezil và Mkhitaryan giúp các Pháo thủ vươn lên dẫn 2-0 trước khi Lys Mousset rút ngắn cách biệt. Tuy vậy, sau giờ nghỉ, The Gunners đã nhanh chóng nới rộng cách biệt trong một thế trận áp đảo. Lần lượt Koscielny, Aubameyang, rồi Lacazette lập công để thầy trò Unai Emery thắng chung cuộc 5-1. Với kết quả này, đội bóng Bắc London vẫn giữ được vị trí thứ 4, chỗ đứng đang bị tranh chấp gắt gao bởi Man Utd và Chelsea.

Trên sân Selhurst Park của Crystal Palace, Man Utd cũng có được 3 điểm trọn vẹn dù đội hình sứt mẻ nghiêm trọng sau trận hòa Liverpool ở vòng trước. Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, đội bóng của Solskjaer vẫn chơi rất tốt trên sân khách với lối đá chắc chắn, thực dụng. Romelu Lukaku lập một cú đúp đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn 2-0 trước khi để Joel Ward rút ngắn cách biệt. Khoảng 7 phút trước khi hết trận, Ashley Young kết thúc mọi hy vọng của Palace với bàn thắng thứ 3, qua đó giúp M.U tiếp tục bám đuổi Arsenal chỉ với 1 điểm kém hơn.

Cuối cùng, trận derby London giữa Chelsea và Tottenham Hotspur đã kết thúc với kết quả khá bất ngờ. Sau sự việc không chịu rời sân ở chung kết Cúp Liên đoàn, thủ thành Kepa Arrizabalaga đã bị HLV Sarri đẩy lên ghế dự bị. Tuy vậy, bất chấp những đồn thổi về việc nội bộ rạn nứt, The Blues vẫn có chiến thắng 2-0 trước kình địch cùng thành phố. Cầm bóng ít hơn và lối chơi cũng không quá nổi bật, các học trò của Sarri vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Pedro ở phút 47. Tới phút 84, pha đá phản lưới nhà của Trippier khiến Spurs không còn cơ hội có điểm tại Stamford Bridge. Chiến thắng này giúp Chelsea có 53 điểm, kém 3 điểm so với tốp 4 nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá./.

Tác giả: HC

Nguồn tin: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok