Thể thao

Liệu FLC Thanh Hóa có thể ngược dòng trước SLNA ?

Ở lượt đi bán kết Cup Quốc gia 2018, SLNA đã giành chiến thắng 3-2 ngay tại Thanh Hóa. Nếu muốn đi tiếp, đội bóng xứ Thanh cần có những chiến lược rõ ràng để "lật kèo".

Bước vào trận đấu lượt về bán kết Cúp Quốc gia 2018, SLNA đang giữ lợi thế lớn khi dẫn bàn với tỷ số 3-2. Bên cạnh đó, họ còn có thêm lợi thế nữa khi đã ghi 3 bàn trên sân khách. Vì vậy, nhiệm vụ của FLC Thanh Hóa là không hề dễ dàng.

Vũ Minh Tuấn đang dần lấy lại phong độ ở đội bóng xứ Thanh.

FLC Thanh Hóa muốn lộn ngược dòng trước SLNA buộc phải thắng đậm đối thủ. Với luật bàn thắng sân khách, đội bóng xứ Thanh chỉ đi tiếp khi ở lượt về họ đánh bại Nghệ An với cách biệt 2 bàn hoặc ghi nhiền bàn thắng hơn trên sân khách.

Tuy nhiên đây là nhiệm vụ rất khó bởi về lực lượng, Thanh Hóa thiếu vắng trung vệ đang có phong độ không tốt là Lục Xuân Hưng do nhận 2 thẻ vàng. Hơn nữa, sân Vinh là mảnh đất dễ đi khó về với Thanh Hóa. Trong 8 lần gặp nhau gần nhất, SLNA thắng đến 5 trận, hòa 1 và chỉ để thua 2 trận.

Thành tích gần đây của đội bóng xứ Nghệ rất ấn tượng. Ở V.League, họ đang có chuỗi 8 trận toàn thắng. Từ chỗ là một ứng cử viên xuống hạng, đến giờ SLNA đã vùng lên mạnh mẽ và lọt vào top 3 ngoạn mục. Chắc chắn đội chủ sân Vinh sẽ hướng đến mục tiêu là trận chung kết Cúp Quốc gia thứ 2 liên tiếp.

Cơ hội cho đội bóng xứ Thanh còn lại khi quãng nghỉ hơn 1 tháng để nhường chỗ cho ASIAD 2018 có thể làm giảm đi mạch thăng hoa của SLNA. Bên cạnh đó, vai trò của Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh trong lối chơi của SLNA là khá rõ rệt. Sau chiến dịch ASIAD, hai cầu thủ này đã bị bào mòn thể lực trong khi đó, Bùi Tiến Dũng chỉ là dự bị cho đàn anh Thanh Thắng, Bửu Ngọc.

SLNA đang chiếm lợi thế lớn ở trận lượt về.

Sau chuỗi 7 trận ASIAD, không phải tự nhiên mà FLC Thanh Hóa không chấp nhận đổi ngày thi đấu sang 3/10 như trận Hà Nội gặp B. Bình Dương. Chắc chắn Thanh Hóa đã có những toan tính cho riêng mình để lật ngược ván cờ. Trận đấu bán kết lượt về Cúp Quốc gia giữa FLC Thanh Hóa và SLNA sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 5/9 tại SVĐ Vinh (Nghệ An).

Tác giả: PHÙNG CƯỜNG

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: chiến thắng , FLC Thanh hóa , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok