Xã hội

Liên ngành kiểm tra các doanh nghiệp có xe bị tai nạn giao thông

Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn có xe bị TNGT trong năm 2018.

Đoàn công tác liên ngành giao thông công bố kế hoạch kiểm tra kinh doanh vận tải đối với Hợp tác xã Tấn Thành

Ngày 19/3, lực lượng liên ngành tỉnh Thanh Hóa (Sở GTVT, Công an, Y tế và Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa) đã tiến hành kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa đối với các tổ chức, cá nhân có xe ô tô bị TNGT trong năm 2018.

Trong ngày 19/3, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra Hợp tác xã vận tải Tấn Thành (có địa chỉ ở TP Thanh Hóa). Đơn vị này có 70 ô tô hoạt động chở khách chạy tuyến cố định và hợp đồng. Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện việc lưu trữ hồ sơ, dữ liệu tại đơn vị này còn chưa hợp lý, thiếu trên 20 bộ hồ sơ liên quan đến phương tiện và lái xe, nhân viên phục vụ. Đồng thời trong năm 2018, đơn vị có 3 vụ TNGT nhưng chỉ có hồ sơ báo cáo 1 vụ, giấy hợp quy đối với các thiết bị GSHT....

Lực lượng chức năng đang kiểm tra hồ sơ các phương tiện

Trước sự việc này, ông Vương Quốc Tuấn - Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa yêu cầu Hợp tác xã Tấn Thành bổ sung, hoàn thiện các hồ sơ liên quan đến các khâu điều hành, quản lý kinh doanh vận tải. "Đề nghị đơn vị tăng cường công tác quản lý đội ngũ lái xe, bố trí thời gian lái xe phù hợp không quá 10 tiếng trong 1 ngày, cần có sự nghỉ ngơi hợp lý vì đây là yếu tố rất quan trọng khi tài xế điều khiển phương tiện trên đường. Ngoài ra, cần phổ biến, tuyên truyền pháp luật ATG cho đội ngũ lái xe. Trước mắt, đoàn sẽ ghi nhận thực tế, lập biên bản và đề nghị Hợp tác xã bổ sung các hồ sơ liên quan để tiếp tục kiểm tra", ông Tuấn cho biết.

Đại diện Hợp tác xã vận tải Tấn Thành đang báo cáo trước đoàn kiểm tra

Được biết, từ ngày 19/3-4/4/2019, liên ngành chức năng sẽ tiến hành kiểm tra 21 đơn vị doanh nghệp, cá nhân có hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từng có xe bị TNGT trong năm 2019. Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn về việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT trong kinh doanh vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Từ đó, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các sai phạm tại các đơn vị được kiểm tra.

Các hồ sơ khám sức khỏe lái xe đang được Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa kiểm tra cẩn thận

Bên cạnh đó, lực lượng liên ngành nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các đơn vị kinh doanh vận tải để tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa để có các giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok