Giáo dục

Lịch thi, những vật dụng nào không được mang vào phòng thi lớp 10?

Chỉ còn 8 ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội. Thời điểm này, thành phố Hà Nội vẫn giữ nguyên lịch tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022 là vào ngày 10 và 11/6.

Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng kiến thức, các thí sinh cần lưu ý những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2021-2022 được các vật dụng được phép mang vào phòng thi, gồm: Bút viết; bút chì; compa; tẩy; thước kẻ; thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo danh mục Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố); Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác), do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Ngoài ra, quy định học sinh không được mang vào phòng thi gồm: Giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây khổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Theo quy chế thi, nếu mang vật dụng trái phép vào phòng thi, phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ, học sinh sẽ bị đình chỉ thi. Học sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi.

Lịch thi vào lớp 10 của Hà Nội cụ thể như sau:

Tác giả: Đỗ Hợp

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok