Thể thao

Lịch sử vẫy gọi thủ môn Philippines tại Premier League

Khi Cardiff City làm khách trên sân Bournemouth vào thứ bảy (11/8), đó có thể là ngày thủ thành Neil Etheridge tạo ra lịch sử.

Theo đó, người gác đền 28 tuổi mang quốc tịch Philippines sẽ trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng ở giải Premier League. Không cần bàn cãi, lịch sử đang vẫy gọi Etheridge. Một vinh dự lớn lao đối với bất cứ cầu thủ Đông Nam Á nào.

Theo ESPN, Etheridge đang háo hức chờ ngày được so tài với những tên tuổi như Mo Salah, Sergio Aguero, Paul Pogba hay Oliver Giroud. Song, thủ thành của Cardiff City vẫn giữ cho mình sự khiêm tốn. Trả lời báo Rappler (Philippines), Etheridge luôn "giữ đôi chân trên mặt đất".

"Tôi đã tạo ra lịch sử, một điều rất tuyệt vời. Song, bản thân muốn tiếp tục duy trì phong độ như đã thể hiện mùa rồi. Thành thật mà nói, tôi luôn giữ đôi chân trên mặt đất. Những gì tôi hướng tới là nỗ lực tập luyện chăm chỉ và cố gắng giúp đỡ đội nhà giành được thành tích tốt nhất", Etheridge trả lời Rappler.

Etheridge đang chờ viết lịch sử với tư cách cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại Premier League .

Đến với Premier League mùa 2018-19, Cardiff City không được giới chuyên môn đánh giá cao. Thậm chí, đội bóng Xứ Wales còn được nhà cái đặt cửa "ứng viên sáng giá" cho suất xuống hạng. Etheridge nhận thức được điều đó, tuy nhiên anh không quá bi quan.

"Năm ngoái khi chơi mùa đầu tiên ở giải hạng Nhất, tôi biết sẽ không có trận đấu nào dễ dàng. Rồi khi Cardiff City thăng hạng, tôi cũng biết chắc chắn không có trận đấu nào dễ dàng tại Premier League. Song, tôi và các đồng đội ở Cardiff City sẽ cố gắng bằng tất cả những gì có thể", Etheridge chia sẻ.

Cũng theo thủ thành người Đông Nam Á, mục tiêu Cardiff City hướng tới mùa này là trụ hạng. Về phần mình, Etheridge hy vọng tìm được suất bắt chính nhiều nhất có thể. Điều này theo anh là thành tựu rất to lớn. Mùa trước, thủ môn người Philippines đã bắt 47 trận trên mọi đấu trường cho Cardiff City.

Thủ thành của Cardiff City hy vọng có thể tìm được suất bắt chính nhiều nhất có thể.

Trước trận gặp Bournemouth, Cardiff City dĩ nhiên không được đánh giá cao. Dù vậy, Etheridge nhấn mạnh đội bóng của anh có "tinh thần đoàn kết" rất cao. Điều này sẽ đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến màn trình diễn của CLB ở sân chơi cao nhất của xứ sương mù.

"Với tinh thần đoàn kết cao, chúng tôi tự tin có thể mang đến nhiều khó khăn cho các đội bóng lớn. Cũng nhờ yếu tố này, Cardiff City đã thăng hạng mùa trước. Dĩ nhiên Premier League sẽ xuất hiện rất nhiều thách thức, song tôi và đồng đội tự tin vượt qua được mọi trở ngại", Etheridge tuyên bố.

Trước đây, thủ thành người Philippines thuộc biên chế Fulham, nhiều năm liền góp mặt tại Premier League, song Etheridge chưa một lần được thi đấu. Sự nghiệp của người gác đền cao 1,88 m chỉ hồi sinh khi chuyển tới Cardiff City, do ông chủ người Malaysia Vincent Tan quản lý, vào năm 2017.

Với Neil Etheridge, việc được trao cơ hội tại Premier League sẽ trở thành đòn bẩy giúp bóng đá Philippines phát triển. Tại quốc gia này, bóng rổ và quyền Anh mới trở thành những môn thể thao hàng đầu.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok