Số hóa

Lego bất ngờ "tham gia" cuộc đua smartphone màn hình gập cùng Samsung, Huawei?

Trào lưu smartphone màn hình gập đang cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của mình, khi thu hút cả những nhà sản xuất không thuộc về lĩnh vực công nghệ.

Lego bất ngờ tham gia cuộc đua smartphone màn hình gập cùng Samsung, Huawei? - 1

"Điện thoại gập" Lego Fold

Không đâu khác, điện thoại màn hình gập chính là chủ đề nổi bật nhất trên các tiêu điểm công nghệ trong một vài tuần qua, bắt đầu từ khi Samsung công bố dòng Galaxy Fold, rồi lần lượt tới Huawei, Xiaomi hay Oppo cũng đang tiếp bước trong xu thế mới.

Trào lưu này thậm chí thu hút cả những nhà sản xuất không thuộc về lĩnh vực công nghệ, điển hình là Lego. Nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới vừa đăng một hình ảnh giới thiệu về Lego Fold - nhái theo phong cách của Samsung Galaxy Fold, khiến cộng đồng mạng thích thú.

Lego bất ngờ tham gia cuộc đua smartphone màn hình gập cùng Samsung, Huawei? - 2

Samsung Galaxy Fold

Trên thực tế, đây chỉ là bộ ghép hình Pop-Up Book được thay đổi lại một số chi tiết để giống với tạo hình của một chiếc smartphone màn hình gập.

Lego nhanh chóng chỉ ra những ưu điểm trên chiếc "điện thoại gập" của họ và cho rằng nó sẽ đánh bại mọi đối thủ trên thị trường. Điển hình như việc Lego Fold có kích thước mặt trước 5-inch, và lên tới 11-inch sau khi mở ra. (Galaxy Fold chỉ có kích thước 4,6-inch và lên tới 7,3-inch sau khi mở).

Lego Fold cũng sẽ đánh bại Galaxy Fold vì "không bao giờ hết pin", nhà sản xuất đồ chơi cho biết.

Lego bất ngờ tham gia cuộc đua smartphone màn hình gập cùng Samsung, Huawei? - 3

Dòng tweet quảng cáo Lego Fold giống như một đối thủ cạnh tranh của Samsung, Huawei,... khiến cư dân mạng thích thú.

Bù lại, Galaxy Fold cũng có cho mình một vài điểm mạnh, như sở hữu phần khung bằng kim loại thay vì nhựa cứng trên bộ Lego. Nó cũng sở hữu hệ điều hành Android 9 Pie, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiện ích hơn so với chỉ một mục đích xếp hình của Lego Fold.

Tuy nhiên, trong khi Galaxy Fold được bán với giá trên 2000 USD, thì Lego Fold nằm ở mức thấp hơn rất nhiều, với chỉ 69,99 USD (1,6 triệu đồng)

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Lego , màn hình gập , Huawei , samsung , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok