Thế giới

Lấy chồng bác sĩ tưởng sung sướng, cô gái chết thảm dưới tay bố chồng

Cãi vã với bố mẹ chồng, Tiểu Văn bị bố chồng giết chết rồi phi tang xác, giả vờ báo mất tích; vụ án gây rúng động dư luận Trung Quốc.

Cô Tiểu Văn là người làng Minh Tân, thị trấn Mai Sơn, thị Nam An, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đầu năm 2014, qua mai mối, Tiểu Văn kết hôn với người đàn ông họ Đới ở làng Bộ Tử cùng thị trấn. Sau đó, cô làm việc trong xưởng may gần nhà, còn người chồng bác sĩ làm ở một bệnh viện trong thị trấn. Cùng năm đó, hai người có con. Tiểu Văn thường chia sẻ hình ảnh của con mình trên mạng xã hội Weibo, hứa hẹn sẽ cùng con trưởng thành.

Nhưng dần dần, cuộc sống của Tiểu Văn không như những gì cô mơ ước và suy tính. Kể từ tháng 8/2016, Tiểu Văn bắt đầu phàn nàn về cuộc sống của mình trên Weibo, cho biết bố mẹ chồng rất khắc nghiệt.

Cô Tiểu Văn và anh Đới khi còn hạnh phúc.

Những năm sau đó, Tiểu Văn thường xuyên mâu thuẫn với bố mẹ chồng vì những chuyện vặt vãnh như nấu nướng, thu dọn quần áo. Cô im lặng chịu đựng nhưng thỉnh thoảng có trút bầu tâm sự qua Weibo. Để giải tỏa tâm tạng, cô cũng thường xuyên về thăm gia đình mình, ở với bố mẹ đẻ vào ngày cho khuây khỏa.

Đến ngày 21/8/2021, bố Tiểu Văn nhận được cuộc gọi của con rể, nói rằng Tiểu Văn mất tích.

Bố mẹ Tiểu Văn lập tức đến nhà thông gia để tìm hiểu sự việc. Bố chồng cô lấy điện thoại di động ra, cho họ xem hình ảnh một phụ nữ đi xe máy được chụp từ phía sau và nói: "Tiểu Văn có thể đã bỏ nhà đi". Tiếp đó, anh Đới - chồng Tiểu Văn - đến đồn cảnh sát Mai Sơn báo án. Đến 14h cùng ngày, bố mẹ Tiểu Văn lại đến nhà con rể để chờ tin tức nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Nhà họ Đới, nơi cô Tiểu Văn bỏ mạng oan uổng.

Mọi người liên lạc với đồng nghiệp và bạn bè của Tiểu Văn nhưng cô giống như đã bốc hơi. Cuối cùng, bố mẹ Tiểu Văn đến Ủy ban thôn Bộ Tử cạnh nhà con rể để xin kiểm tra băng ghi hình của camera giám sát.

Màn hình cho thấy Tiểu Văn tan làm về nhà lúc 18h ngày 19/8 và không hề ra ngoài kể từ đó. Lúc 7h11 ngày 20/8, bố chồng Tiểu Văn đẩy chiếc xe máy mà con dâu thường lái ra khỏi nhà. Chưa đầy 10 phút sau, một chiếc ô tô không có giấy phép đã phóng ra, đem theo xe máy của Tiểu Văn và lao về phía núi.

"Tiểu Văn hẳn là đã lành ít dữ nhiều", bố mẹ Tiểu Văn nghĩ như vậy và lập tức đến đồn cảnh sát báo án. Qua xác minh bằng chứng, cảnh sát nhanh chóng bắt giữ chồng và bố chồng Tiểu Văn.

3h ngày 22/8, mẹ chồng và chị dâu của Tiểu Văn cũng bị cảnh sát bắt đi.

Vào ngày 26/8, thi thể Tiểu Văn được tìm thấy. Theo điều tra sơ bộ, hung thủ chính là bố chồng của Tiểu Văn - ông Đới Mỗ Hoa, 61 tuổi. Tại đồn cảnh sát, ông Đới Mỗ Hoa khai nhận, sau khi cãi nhau với con dâu, vì quá tức giận nên ông ta đã giết chết cô.

Cảnh sát đang điều tra sâu hơn và làm rõ các chi tiết trong vụ án, làm rõ mức độ tòng phạm của gia đình họ Đới.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok