Giáo dục

Lập tổ tư vấn kỷ luật trưởng phòng giáo dục "quên" kê khai tài sản

Trong lúc ông Tâm đang khiếu nại quyết định kỷ luật về mặt Đảng thì UBND huyện lập tổ tư vấn để kỷ luật ông này do “quên” kê khai tài sản cùng nhiều sai phạm khác.

Ngày 17-11, ông Huỳnh Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, cho biết đã chỉ đạo cho ngành chức năng thành lập tổ tư vấn để ban hành quyết định kỷ luật ông Huỳnh Minh Tâm, Trưởng Phòng giáo dục và Đào tạo huyện này theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy về những sai phạm trong công tác quản lý, thu chi ngân sách, bổ nhiệm và đánh giá cán bộ. Đặc biệt, trong số này có việc ông Tâm "quên" kê khai tài sản phát sinh là phần đất mua lại của người dân địa phương.

Trụ sở Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Vĩnh Thuận

Cũng theo ông Bình, do ông Tâm là cán bộ quản lý và đã được UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang kết luận về những sai phạm liên quan nên UBND huyện chỉ thành lập tổ tư vấn để tham mưu ban hành quyết định kỷ luật chứ không đưa ra hội đồng kỷ luật theo Nghị định 34/2011/NĐ-CP của Chính phủ. Theo dự kiến, trong tháng này, UBND huyện Vĩnh Thuận sẽ có kết quả chính thức về xử lý kỷ luật ông Tâm một cách phù hợp.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào ngày 12-10, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thuận đã ban hành quyết định kỷ luật ông Tâm bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang.

Theo đó, trong 3 năm (từ 2016 đến 2018), với vai trò là Bí thư Chi bộ Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận nhưng ông Tâm không có nghị quyết lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể cơ quan; không đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị vào sinh hoạt định kỳ, thường xuyên; không xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề. Trong lãnh đạo và chỉ đạo, có dấu hiệu lạm quyền trong việc thực hiện công tác bổ nhiệm và đánh giá cán bộ. Ngay cả trong công tác quản lý tài chính thì vị lãnh đạo ngành giáo dục ở địa phương này cũng để xảy ra sai phạm. Từ đó, phát sinh tình trạng một số cán bộ quản lý tại các đơn vị trường học trên địa bàn bất bình rồi gửi đơn khiếu nại khắp nơi. Hạn chế của ông Tâm còn được thể hiện trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, chưa phân biệt được quy trình giám sát chuyên đề và giám sát thường xuyên; các cuộc kiểm tra, giám sát chưa bảo đảm quy trình, quy định nên chất lượng hiệu quả không cao; thực hiện không đúng quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy khóa XI, quy chế làm việc của chi bộ. Đặc biệt, qua kiểm tra, ngành chức năng còn phát hiện ông Tâm thiếu gương mẫu trong việc kê khai tài sản đối với phần đất mua lại của người dân tại địa phương...Từ đó, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cho rằng những vi phạm, khuyết điểm của ông Tâm là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng và cơ quan đến mức phải tổ chức kiểm điểm theo quy trình và có hình thức kỷ luật phù hợp.

Tác giả: T.Nốt

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok