Giáo dục

Lập khống hồ sơ, nữ hiệu trưởng bị kỷ luật cảnh cáo

Do không trung thực trong khai báo và lập khống hồ sơ sửa chữa phòng học, bà Lê Thị Thu Hiền, hiệu trưởng một trường tiểu học ở Thanh Hóa, đã bị kỷ luật cảnh cáo cả về Đảng và chính quyền.

Ngày 5-11, ông Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan này vừa ban hành Quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Lê Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quảng Hưng (TP Thanh Hóa).

Trường Tiểu học Quảng Hưng, TP Thanh Hóa - nơi nữ hiệu trưởng đang công tác bị kỷ luật cảnh cáo

Lý do bà Hiền bị cảnh cáo do lập khống hồ sơ xây phòng học và không trung thực trong khai báo kỷ luật từ xã Quảng Đông sang phường Quảng Hưng. "Sau khi ban hành quyết định kỷ luật về mặt Đảng, Thành ủy đã có báo cáo gửi UBND TP để đơn vị này có hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với bà Hiền"- ông Tuấn thông tin.

Theo nguồn tin từ UBND TP Thanh Hóa, bà Lê Thị Thu Hiền cũng đã bị cơ quan này tiến hành xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và sẽ xem xét xử lý chức vụ hiện tại của nữ hiệu trưởng nảy.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, dù đang trong thời gian bị thi hành kỷ luật khiển trách (tháng 12-2016) do vi phạm quy tắc tập trung dân chủ, 5 tháng không tổ chức sinh hoạt chi bộ, nhưng đến ngày 17-7-2017 (khi thời gian bà Hiền nhận kỷ luật mới hơn 6 tháng), Đảng ủy phường Quảng Hưng ra quyết định chuẩn y chức danh bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 đối với bà Hiền. Điều này trái với quy định vì thời gian nhận thi hành kỷ luật khiển trách là 1 năm.

Ngoài ra, bà Hiền còn bị Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Bình Phát (ở TP Thanh Hóa) tố cáo có hành vi tham ô tài sản khi ký hợp đồng với công ty này sửa chữa 12 phòng học của nhà trường với giá trị hợp đồng hơn 94 triệu đồng. Nhưng sau khi ký hợp đồng, bà Hiền không cho sửa chữa mà lập khống hồ sơ nghiệm thu để chiếm đoạt số tiền trên.

Sau khi có phản ánh, UBND TP Thanh Hóa đã vào cuộc làm rõ và có kết luận thẩm tra xác minh toàn bộ nội dung trên. Kết luận nêu rõ, đơn tố cáo bà Hiền dựng hồ sơ khống để thanh toán số tiền hơn 94 triệu là có cơ sở. Tuy nhiên, chưa đủ căn cứ để kết luận bà Hiền lợi dụng chức vụ quyền hạn tham ô tài sản.

Từ đó, Thành ủy TP Thanh Hóa cũng đã yêu cầu Đảng ủy phường Quảng Hưng thu hồi Quyết định chuẩn y chức danh Bí thư chi bộ trường nhiệm kỳ 2016-2020, yêu cầu Đảng ủy phường Quảng Hưng phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra sự việc trên.

Hiện vụ việc đang được UBND TP Thanh Hóa tiếp tục thực hiện các bước xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok