Giáo dục

Lãnh đạo sửa điểm thi viên chức ngành giáo dục, thí sinh đậu thành rớt

Trong kỳ thi tuyển viên chức ngành Giáo dục & Đào tạo vừa qua tại huyện Bến Lức (Long An), Trưởng phòng GD&ĐT và Trưởng phòng Nội vụ đã ngang nhiên sửa kết quả của thí sinh. Việc sửa điểm thi khiến 1 thí sinh vốn rớt thành đậu, còn thí sinh đủ điểm đậu thì rớt.

Sáng 22/7, trao đổi với Dân Trí, ông Trần Hoàng Nhân – Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Long An cho biết: “Hiện Sở đang phối hợp cùng UBND huyện Bến Lức xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Đặng Thanh Nhu và ông Huỳnh Thiện Kính – Trưởng Phòng Nội vụ huyện vì liên quan đến việc vi phạm tiêu cực trong thi cử, chỉnh sửa điểm thi tuyển công chức nhà nước. Cuối tháng 7, Sở sẽ có kết quả chính thức và tổ chức họp báo công bố sự việc cho báo chí”.

Trước đó, trong kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp GD&ĐT huyện Bến Lức năm 2015, ông Huỳnh Thiện Kính tác động và tham gia trao đổi cùng với ông Võ Văn Yên, có thông qua ông Đặng Thanh Nhu biết để chỉnh sửa và nâng điểm cho thí sinh N.T.T.T. Cụ thể thí sinh T được nâng điểm phần thi môn thuyết trình từ 15 điểm lên 16 điểm, điểm tổng từ 73,5 điểm lên 74,5 điểm. Việc nâng điểm này giúp thí sinh T. từ rớt thành đậu.

Việc cấu kết nâng điểm của ông Nhu và ông Kinh đối với thí sinh T. khiến một thí sinh khác là Lê Thị Thanh Diệu từ đậu thành rớt. Ngay sau khi phát hiện sự việc, thí sinh Diệu đã cùng một số cá nhân tố cáo sự việc với cơ quan chức năng. Qua gần 3 tháng điều tra, UBND huyện Bến Lức đã xác minh sự việc và xác định sự việc đúng như phản ánh nên giao các phòng ban liên quan xử lý.

Trao đổi về vấn đề trên, đại diện UBND huyện Bến Lức cho biết đã giao Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xử lý trách nhiệm về hành vi vi phạm của ông Đặng Thanh Nhu và ông Huỳnh Thiện Kính. Còn ông Võ Văn Yên (do về hưu trong quá trình thanh tra) nên UBND huyện Bến Lức đề nghị Đảng ủy xã Thạnh Đức có hình thức xử lý trách nhiệm đối với ông này.

Ngoài ra, UBND huyện Bến Lức cũng yêu cầu Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT huyện tham mưu Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định thu hồi Quyết định về việc tuyển dụng viên chức đối với bà N.T.T.T. Đồng thời, công nhận kết quả thi tuyển viên chức ngành GD&ĐT năm 2015 đối với thí sinh Lê Thị Thanh Diệu, cũng như ban hành quyết định tuyển dụng bà Diệu.

Hiện sự việc đang được thanh tra làm rõ.

Tác giả bài viết: Xuân Hinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok